Đàn Roland Go61K có chức năng Loop Mix sáng tạo của nó cho phép bất kỳ ai tạo ra các bài hát đầy đủ ngay lập tức, trong khi các điều khiển cảm ứng trực quan cho phép bạn điều chỉnh âm thanh lặp lại của mình.
Xem thêm:
Bạn cũng sẽ có hơn 500 âm thanh nhạc cụ để chơi khi kỹ năng của bạn phát triển. Bạn có thể ghi lại các buổi luyện tập và buổi biểu diễn của mình vào máy ghi âm tích hợp để theo dõi sự tiến bộ của mình. Và với kết nối Bluetooth cho âm thanh và MIDI, bàn phím Roland GO: KEYS hoàn hảo để sử dụng với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn.
1.Thông số và tính năng của đàn Roland Go61K
Tính năng:
- Nhạc cụ đầu tiên lý tưởng cho các nhạc sĩ và nhà sản xuất đầy tham vọng
- Hơn 500 âm thanh nhạc cụ chất lượng chuyên nghiệp bao gồm piano, dây, synths, trống, bass và hơn thế nữa
- Máy ghi âm tích hợp để ghi lại các lỗi Loop Mix và các buổi luyện tập của bạn
- Kết nối Bluetooth để truyền âm thanh từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn hoặc để điều khiển MIDI không dây
- Nhỏ gọn và chạy bằng pin để tạo nhạc di động.
Thông số kỹ thuật:
- Loại: Bàn phím
- Số phím: 61
- Loại phím: Kích thước đầy đủ, Hình hộp, Cảm giác ngà
- Độ nhạy cảm ứng: Nhẹ, Trung bình, Nặng, Cố định
- Bộ điều khiển khác: 10 x miếng đệm hiệu suất
- Polyphony: 128 Ghi chú
- Cài đặt trước: Hơn 500 âm thanh
- Hiệu ứng: Chorus, Reverb
- Sequencer: Máy ghi âm SMF, lưu trữ 99 bài hát (lên đến 30.000 nốt nhạc)
- Ghi âm MIDI: Tệp MIDI tiêu chuẩn, 99 bài hát (lên đến 30.000 nốt)
- Đầu vào âm thanh: 1 x 1/8 “(aux in)
- Đầu ra âm thanh: 1 x 1/8 “(tai nghe / đầu ra chính)
- Tai nghe: Có (dùng chung với main)
- USB: 1 x Loại Micro-B
- MIDI I / O: Bluetooth, USB
- Bluetooth: v4.2
- Đầu vào bàn đạp: 1 x 1/4 “(duy trì)
- Các tính năng: Hỗn hợp vòng lặp (12 bộ x 56 mẫu)
- Bộ khuếch đại: 2 x 2,5W
- Nguồn điện: Nguồn điện 5.7V DC (bao gồm) / 6 x pin AA
- Chiều cao: 3,25 “
- Chiều rộng: 34,56 “
- Chiều sâu: 10,68 “
- Trọng lượng: 8 lbs. 10 oz.
2. Đánh giá đàn Roland Go61K.
2.1. Thiết kế đàn
Roland GO: KEYS rất nhỏ gọn và được thiết kế rõ ràng để trở thành một công cụ biểu diễn âm nhạc di động. Việc hỗ trợ pin càng củng cố thực tế này. Ghép nối GO: KEYS với một túi biểu diễn và bạn sẽ trở thành một nhạc sĩ du lịch.
Để tham khảo, hầu hết các bàn phím dành cho người mới bắt đầu khác đều có trọng lượng trên 4,0 kg (8,8 lbs), vì vậy, Roland ủng hộ để thu gọn mọi thứ mà không phải hy sinh các tính năng.
Thiết kế của bàn phím có màu đỏ nhạt trông rẻ tiền. Mặc dù chất dẻo có chất lượng tương tự như dòng PSR của Yamaha, nhưng nó có một lớp sáng bóng khiến nó có vẻ mỏng manh hơn thực tế.
Bất chấp sự e ngại của tôi về vẻ ngoài của nó, cấu trúc chắc chắn của nó sẽ chịu đựng một vài va chạm và rơi ở đây và ở đó. Tuy nhiên, bạn nên tránh điều đó vì mọi vết sẹo sẽ dễ dàng nhìn thấy trên bề mặt.
Cũng muốn nhận xét về việc thiếu núm âm lượng chuyên dụng. Đây là một vấn đề lớn với tư cách là một nghệ sĩ biểu diễn, vì chúng tôi thường phải thay đổi âm lượng giữa bài hát. Việc nhấn nút lên và xuống có cảm giác chậm chạp so với khi so sánh, vì vậy tôi mong Roland chọn đưa vào các bộ phận cơ khí.
Việc thiếu cao độ và bánh xe mô-đun có vẻ lạ do GO: KEYS tập trung vào âm thanh của bộ tổng hợp, nhưng chúng thực sự tồn tại dưới dạng ma trận 2 × 5 ‘pad’ ở bên trái màn hình LCD.
Trong khi Roland gọi chúng là miếng đệm, thay vào đó tôi gọi chúng là “dải cảm ứng” vì chúng được thiết kế để theo dõi chuyển động ngón tay của bạn liên tục (mặc dù chỉ ở 5 điểm khác nhau).
Ngoài điều đó ra, bố cục trực quan đáng ngạc nhiên. Thoạt nhìn, tôi đã có cảm giác e ngại, nhưng mọi thứ đều có ý nghĩa khi bạn bắt đầu chơi. Ví dụ: ‘cao độ và bánh xe mô-đun’ có thể dễ dàng truy cập bằng tay trái của bạn, cũng như các điều khiển phát lại.
Mặc dù tôi đã chia sẻ quan điểm tiêu cực của mình về giao diện của GO: KEYS, nhưng tôi không thể phủ nhận rằng nó có một thiết kế được suy nghĩ kỹ lưỡng, trực quan và dễ hiểu.
Roland đã đạt được thành tích cao sau khi phát hành bộ tổng hợp JD-Xi của họ, một nhạc cụ rất dễ chơi khác và thật tuyệt khi thấy họ tiếp tục các sơ đồ thiết kế của mình.
Mặc dù nó có thể là một mưu đồ tiếp thị một chút, Roland đã cố gắng để nó ở giữa một bản phát hành trước trên đường phố, và ngay cả những người không phải là nhạc sĩ cũng bị quay lén.
2.2. Bàn phím
Bàn phím nổi bật trên GO: KEYS có chức năng, nhưng nó không phải là bàn phím tốt nhất so với mức giá. Các phím có hình dạng giống phím đàn piano, nhưng điểm tương đồng kết thúc ở đó.
Các phím không trọng lượng này không chia sẻ cơ chế búa mang lại cho đàn piano âm thanh một cảm giác và cảm giác khác biệt.
Tuy nhiên, các phím này có độ nhạy vận tốc, là một thuật ngữ khác để chỉ độ nhạy cảm ứng / áp lực. Điều này có nghĩa là một số âm thanh nhất định, chẳng hạn như giọng đại dương cầm, sẽ phản ứng với động lực chơi của bạn.
Điều này là cần thiết cho tất cả các nghệ sĩ piano đang thực hành và nó là một phần thiết yếu của bất kỳ bàn phím thực hành hoặc piano kỹ thuật số nào.
Ba mức độ nhạy vận tốc được cung cấp và bạn cũng có một tùy chọn cố định. Mặc định đã đủ phản hồi và tôi không cảm thấy cần phải thay đổi mọi thứ.
Hình dạng chìa khóa là điều đáng bàn. Nếu bạn đã đọc bài đánh giá của chúng tôi về Yamaha NP-32, bạn sẽ biết rằng tôi không thích sự cồng kềnh thêm vào các phím do nhựa được thêm vào. Đó là một nét nhỏ, nhưng là một người đã thích nghi với các phím synth-action và các phím có trọng lượng của đàn piano kỹ thuật số, hình dạng này sẽ khiến một số người quen dần.
Bất chấp điều đó, tôi thích GO: KEYS hơn là NP-32 (mặc dù so sánh chính xác hơn sẽ là NP-12 với cùng số lượng phím). Trong khi các phím có hình dạng tương tự, GO: KEYS cho cảm giác nhạy hơn trong quá trình chơi, điều này đặt nó ở trên một bước.
Bất kể trình độ kỹ năng của bạn như thế nào, bàn phím phải là một phương tiện luyện tập tốt. Điều đó có nghĩa là có kích thước phím chính xác và điều khiển động.
Vì vậy, Roland GO: KEYS vượt qua và có thể được sử dụng như một bàn phím thực hành, mặc dù đó không phải là trọng tâm của nó.
Xem thêm về văn bản nguồn nàyNhập văn bản nguồn để có thông tin dịch thuật bổ sung.
2.3. Âm thanh
Âm thanh GO: KEYS nói chung là khá tốt và nhiều âm thanh giống với chất lượng của bộ tổng hợp JD-Xi, được phát hành tương đối gần với GO: KEYS.
Thư viện âm thanh bị chi phối bởi âm thanh của bộ tổng hợp và đó là một điều tốt. Thành công của Roland trong ngành công nghiệp âm nhạc được dự đoán từ những công việc ban đầu của họ với bộ tổng hợp.
Synth cổ điển của họ, chẳng hạn như Jupiter 8 (cũng có trong phần trước), là vũ khí lựa chọn của các nhà sản xuất như Quincy Jones, người đã sản xuất các tác phẩm kinh điển như Michael Jackson’s Thriller.
Đi xa hơn khi nói rằng âm thanh của bộ tổng hợp là tốt nhất mà bạn có thể mua được với giá tiền.
Mặc dù rõ ràng bạn không nhận được độ linh hoạt và độ ấm như giao dịch thực, nhưng có rất nhiều âm sắc ấn tượng trong thư viện giọng nói lớn 554.
Âm thanh tổng hợp không phải là nơi duy nhất mà GO: KEYS vượt trội. Âm thanh piano được lấy mẫu tốt một cách bất ngờ và điều này đã đóng góp một phần rất lớn trong chúng tôi, bao gồm GO: KEYS là một trong những bàn phím dành cho người mới bắt đầu ngân sách yêu thích của chúng tôi với giá dưới 300 đô la.
Âm thanh piano phản ứng với vận tốc bằng cách không chỉ điều chỉnh âm lượng một cách linh hoạt mà còn chuyển đổi các mẫu một cách mượt mà.
Bạn có thể nghe rõ ràng các mẫu khác nhau từ pianissimo đến fortissimo và tôi cho rằng nó chi tiết hơn động cơ âm thanh của Yamaha PSR-E363.
Bạn có thể không nhận được công cụ âm thanh SuperNATURAL độc quyền của Roland với GO: KEYS, nhưng tôi sẽ không lo lắng về điều đó.
Một công cụ có thể hoạt động với lấy mẫu PCM đơn giản cho tất cả những gì tôi quan tâm. Miễn là nó có âm thanh tốt, tôi không bận tâm (Korg B2 là một ví dụ điển hình về một động cơ âm thanh cũ hoạt động tốt).
Ngân hàng âm thanh cũng bao gồm đàn organ, dây đàn, kèn đồng và âm trầm để đi kèm với bộ tổng hợp. Chất lượng của chúng thay đổi một cách tự nhiên, nhưng nhìn chung không có gì phải phàn nàn. Đây là những âm thanh hay và rất thú vị khi chơi cùng.
Vì GO: KEYS nhấn mạnh vào các màn trình diễn và lặp lại, nó cũng bao gồm rất nhiều bộ gõ và các mẫu trống. Chúng được truy cập thông qua tính năng Loop Mix (trong số các tùy chọn tập trung vào hiệu suất thú vị khác mà chúng tôi sẽ đề cập trong phần Tính năng).
các vòng lặp trống điện tử và tổng hợp của anh ấy cũng không tệ và chắc chắn có một số sự pha trộn để đảm bảo rằng không có vòng lặp nào có âm thanh quá độc đoán. Ngay cả những phong cách nhanh như Drum ’n’ Bass cũng có mặt.
Các phong cách âm thanh cũng được chú ý, và số lượng lớn các biến thể (11) và lấp đầy (5) trên mỗi vòng lặp là điều mà ngay cả bàn phím dàn xếp cao cấp cao cấp cũng thiếu.
Mặc dù chỉ có 22 phong cách để lựa chọn, nhưng thực sự không có bất kỳ phong cách nào tồi tệ để nói đến.
Nếu tôi chọn nit-pick, tôi sẽ phàn nàn về sự thiếu hiện thực một chút. Hầu hết các âm thanh không thay đổi mẫu ở các điểm vận tốc khác nhau. Trong thực tế, tôi chỉ thực sự nghe thấy nó với âm thanh piano.
Ngoài ra, các vòng lặp trống, mặc dù xác thực về mặt mẫu của chúng, nhưng không phát ra âm thanh chính xác là “radio đã sẵn sàng”.
2.4. Hiệu ứng
Tôi thường mong đợi các hiệu ứng cảm thấy phù hợp với bàn phím giá rẻ, nhưng tôi thừa nhận rằng tôi đã kỳ vọng khá cao với GO: KEYS.
Thông thường, bàn phím sắp xếp đi kèm với âm vang, hợp xướng và thậm chí là các đường cong bộ cân bằng phù hợp.
Đáng buồn thay, GO: KEYS lại nhạt khi nói đến bộ phận hiệu ứng. Bạn nhận được một hồi âm hội trường mặc định với độ sâu có thể điều chỉnh và cũng là một bộ lọc được liên kết với dòng trên của tấm đệm.
Hồi âm đơn giản nhưng nghe có vẻ tự nhiên khi nó được áp dụng theo mặc định.
Reverbs là hiệu ứng đặt âm thanh trong một loại không gian kín, thêm đuôi phân rã vào âm thanh. Tăng quá cao sẽ làm nhiễu tín hiệu đầu ra, nhưng nó vẫn ổn ở các giá trị tinh tế.
Bộ lọc cơ bản hơn nhiều so với những gì tôi muốn. Tấm đệm thứ nhất hoạt động như một bộ lọc thông thấp, cắt các tần số âm bổng. Sau đó 4 miếng đệm sau là bộ lọc thông cao giúp cắt bỏ các tần số âm trầm và tăng điểm cắt cho mỗi miếng đệm tiếp theo.
Điều này là cơ bản, nhưng nó hoạt động tốt cho các phần xây dựng trong nhạc điện tử. Tôi sẽ không nói dối, tôi đã nở một nụ cười trên môi khi sử dụng nó trong thử nghiệm.
Điều này không nhiều, nhưng thành thật mà nói, hầu hết chúng ta không bao giờ sử dụng các hiệu ứng trên bàn phím sắp xếp. Do đó, đây không phải là một nhược điểm lớn.
Lợi thế lớn nhất của GO: KEYS so với các đối thủ của nó là đa âm 128 nốt, giống như bạn có trên những cây đàn piano kỹ thuật số chính thức.
Polyphony đo lường bao nhiêu nốt nhạc bạn có thể chơi cùng nhau mà không cắt các âm thanh. Có 128 nốt có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ hết khi chơi các nhạc cụ độc tấu, chẳng hạn như piano.
Bàn phím bộ sắp xếp yêu cầu nhiều hơn bình thường một chút, vì các vòng lặp và nốt đệm cũng làm tăng số lượng đa âm của bạn.
Có 128 nốt cho phép Roland đóng gói nhiều tùy chỉnh hơn vào chế độ biểu diễn của GO: KEYS và cho phép chơi nhiều nhạc cụ hơn cùng lúc.
Thực tế thú vị là số lượng đa âm cao cũng cho phép tạo ra mánh lới quảng cáo (vô cùng thú vị) đó là chế độ ‘Fill’.
Chế độ lấp đầy là một hiệu ứng được truy cập với làn dưới của các miếng đệm và hoạt động như một hiệu ứng lặp lại mà bạn thường nghe thấy trong nhạc điện tử.
Phần đệm đầu tiên lặp lại 1/2 nhịp đơn giản, nhưng đi lên phần đệm ngoài cùng bên phải và bạn sẽ có một bộ lặp kiểu súng máy không thể thực hiện được với số lượng đa âm thấp (như PSR-E363’s 48).
2.5. Loa
Loa trên Roland GO: KEYS là loa 2,5W âm thanh nổi, nằm ngay trên bảng điều khiển phía trước.
Chúng được bảo vệ rất tốt bên dưới lớp nhựa đục lỗ được sử dụng cho phần còn lại của thân máy, khác hẳn với lớp bảo vệ loa ngoài thông thường mà bạn có trên các bàn phím khác.
Thật không may, chúng có âm thanh không tốt như tôi mong đợi. Phản hồi âm trầm trên loa hơi yếu hơn, điều này có thể thúc đẩy bạn tăng âm lượng. Tuy nhiên, làm điều đó cho thấy một số tần số cao khắc nghiệt hơn trên một số cài đặt trước dẫn synth nhất định.
Tôi không thực sự nghĩ rằng đây là một vấn đề lớn. Khi bạn chơi ở mức âm lượng hợp lý, bạn vẫn có được hình ảnh âm thanh rõ ràng và đó có lẽ là điều quan trọng nhất khi thực hành hoặc ghi lại các ý tưởng.
Nếu yêu cầu tín hiệu đầu ra rõ ràng, bạn có thể cần nghe qua tai nghe hoặc bộ khuếch đại chuyên dụng. Đây là điều có thể nói đối với hầu hết các bàn phím không có hệ thống loa phức tạp, nhưng nó rõ ràng hơn ở đây do chế độ Loop Mix bận rộn.
Nếu bạn chỉ đang luyện tập các bộ phận của đàn piano, thì loa hoạt động tốt. Chỉ cần giữ âm lượng của bạn ở mức hợp lý.
Xem thêm về văn bản nguồn nàyNhập văn bản nguồn để có thông tin dịch thuật bổ sung
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.