Đàn Roland System-8 chính hãng giá tốt
Đàn Roland System-8 mang đến tất cả những âm thanh mà chúng ta đã biết và yêu thích trong nhiều thập kỷ. Cốt lõi của bộ tổng hợp tuyệt vời này là động cơ cung cấp năng lượng cho ba bộ dao động trên tám giọng nói.
Tất cả đều được tải với các bộ lọc, hiệu ứng và một loạt các tùy chọn điều chế. Ngoài động cơ âm thanh tuyệt vời bên trong, công nghệ Plug-out cho phép bạn tải các động cơ synth hoàn toàn khác nhau – bao gồm các Plug-out Jupiter-8 và JUNO-106 – và bạn có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa ba kiểu máy.
Xem thêm:
Nói về tính linh hoạt của âm thanh sát thủ! Bắt đầu với một giao diện vừa cổ điển vừa mang tính tương lai, hệ thống phân chia và phân lớp, một bộ mã hóa tích hợp và nhiều hơn thế nữa. System-8 cung cấp mọi thứ mà người chơi bàn phím có thể yêu cầu.
1.Thông số và tính năng của đàn Roland System-8.
Tính năng:
- Bộ tổng hợp hiệu suất 49 phím Powerhouse với công nghệ Hành vi mạch tương tự
- Tạo âm sắc phong phú và chi tiết với 8 giọng nói, 3 bộ dao động, bộ lọc, điều chế, v.v.
- Động cơ âm thanh bên trong mang lại sản xuất âm thanh analog cổ điển và hiện đại
- Mở rộng bảng màu của bạn với 3 khe cắm Plug-out – bao gồm các Plug-out Jupiter-8 và JUNO-106
- Các bộ lọc dải thấp, thông cao và dải bên tinh vi bao gồm các điều khiển độ phân giải cao
- Các núm, thanh trượt và nút chuyên dụng cung cấp khả năng điều khiển thời gian thực trực quan và rộng rãi
- Bộ tuần tự bước đa âm 64 bước có giao diện TR-REC cổ điển
- Nâng cao hiệu suất của bạn với bộ phối âm, bộ phát âm thanh và bộ nhớ hợp âm đa âm
- Tăng độ phức tạp cho âm thanh của bạn với nhiều lựa chọn hiệu ứng tích hợp
- Đầu ra CV / Gate giúp dễ dàng giao tiếp với hệ thống mô-đun và thiết bị cổ điển
- Giao diện USB / MIDI và chế độ bề mặt điều khiển cung cấp tích hợp phòng thu tổng thể.
Thông số kỹ thuật:
- Loại: Bộ tổng hợp bàn phím với Trình tự lập trình tự
- Động cơ âm thanh: 3 bộ dao động biến đổi, động cơ âm thanh Roland ACB
- Analog / Digital: Kỹ thuật số
- Số phím: 49
- Loại phím: Hành động Synth
- Nhạy cảm vận tốc: Có
- Các bộ điều khiển khác: Pitchbend / Cần điều chế
- Phức điệu: 8
- Số cài đặt trước: 64 bản vá, 64 hiệu suất
- Bộ tạo dao động: 3 x VCO
- Các loại hiệu ứng: Delay, Chorus, Flanger, Reverb, Overdrive, Phaser và hơn thế nữa
- Arpeggiator: Có
- Sequencer: 64 bước trình tự, ghi từng bước / thời gian thực
- Lưu trữ: Khe cắm thẻ SD
- Đầu vào âm thanh: 2 x 1/4 “
- Đầu ra âm thanh: 2 x 1/4 “(đầu ra chính)
- Tai nghe: 1 x 1/4 “
- USB: 1 x Loại B
- MIDI I / O: Vào / ra
- Đầu vào bàn đạp: 2 x 1/4 “(giữ, điều khiển)
- I / O khác: Kích hoạt vào, Cổng ra, CV ra
- Mở rộng: Lưu trữ và điều khiển hệ thống phần mềm Roland Plug-Out bổ sung
- Nguồn điện: Bao gồm bộ chuyển đổi AC
- Chiều cao: 4,3 “
- Chiều rộng: 34,7 “
- Độ sâu: 14,3 “
- Trọng lượng: 13 lbs.
2. Đánh giá đàn Roland System-8.
Ưu điểm:
· Động cơ synth System 8 là một bất ngờ rất thú vị. · Các mô phỏng Jupiter 8 và Juno là tuyệt vời. · Nó cung cấp trình tự và mã hóa trình tự trực quan. · Bạn có thể sử dụng các bản vá từ tất cả bốn công cụ synth trong Biểu diễn hai timbral. · Đầu ra CV và Cổng là một phần thưởng đáng hoan nghênh. |
Nhược điểm:
· Nó có bàn phím 49 nốt không có cảm ứng sau. · Nó sử dụng nguồn điện bên ngoài với đầu nối thùng. · Nó cung cấp ít bản vá và bộ nhớ Hiệu suất hơn bạn muốn. · Bạn không thể chỉnh sửa các bản vá trong Biểu diễn. · Các tài liệu là nghèo nàn. |
Hệ thống AIRA 1 là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng có lẽ không nhắm đến những người chơi bàn phím chuyên nghiệp vì bàn phím đa âm bốn giọng và bàn phím 25 nốt của nó đặt ra những hạn chế rõ ràng về những gì họ có thể làm với nó. Đây là một điều đáng tiếc vì các nhạc sĩ đã kêu trời vì các bản tái tạo các bản synth cổ điển của Roland và vào năm 2014, một nhạc cụ có khả năng lưu trữ một trong những bản monosynth cổ điển ‘plug-out’ của nó về nguyên tắc là người chiến thắng. Năm sau, Roland phát hành ba mô-đun Boutique tiếp tục khai thác di sản đáng kể của công ty, tái tạo lại giao diện của ba mô-đun cổ điển: Jupiter 8, Juno 106 và JX-3P. Thật không may, những thứ này vẫn giữ lại giới hạn bốn giọng nói của Hệ thống 1, vì vậy bạn cần phải mua hai cái trong số mỗi cái để chơi chúng như synths ban đầu.
Giờ đây, công ty đã đáp ứng với Hệ thống 8, cung cấp gấp đôi âm sắc và ngoài công cụ tổng hợp của riêng mình, không ít hơn ba khe cắm có khả năng lưu trữ các phần mở rộng và trình cắm thêm của Roland. Ban đầu, nó được xuất xưởng chỉ với bản mở rộng Jupiter 8, nhưng điều này đã được kết hợp với bản mở rộng Juno 60/106 hybrid, cả hai đều đã được bao gồm trong giá. Điều này để lại một khe thứ ba mà bạn có thể bỏ bất kỳ plugin nào hiện tại mặc dù tất nhiên bạn có thể xóa và thay thế Jupe và Juno nếu bạn đủ điên để muốn làm như vậy. Với phức điệu thích hợp và bàn phím kích thước đầy đủ, có vẻ như Roland đã đáp lại người hâm mộ của họ và thiết kế chính xác những gì họ yêu cầu. Nhưng mọi thứ không thể đơn giản như vậy, phải không?
2.1 Những ấn tượng đầu tiên
Lấy Hệ thống 8 ra khỏi hộp, tôi đã rất ngạc nhiên về độ sáng của nó, đó là hệ quả của khung nhựa của nó. Lần đầu tiên tôi bắt gặp điều này trên một vòng đa kỷ của Roland khi xem lại Sân khấu Juno, do đó, tôi đã nghi ngờ về độ mạnh mẽ và tuổi thọ của nó. Nhưng nhạc cụ đó dường như đã vượt qua thử thách của thời gian, vì vậy tôi sẽ không đưa ra bất kỳ đánh giá nhanh nào về Hệ thống 8. Tôi cũng ngạc nhiên về độ nhỏ của nó, đó là hệ quả của bàn phím 49 nốt của nó. Arghh! Cũng giống như tôi nghĩ rằng Roland đã ngừng nghiên cứu các sản phẩm của riêng họ, tôi thấy rằng tôi vẫn sẽ không thể chơi các bản mở rộng của Jupiter và Juno như bản gốc. Tại sao? Cuộc sống vốn đã đủ khó khăn nếu không có Roland thêm những rắc rối không đáng có. Sau đó, có vấn đề về má kết thúc của nó. Khi mô hình đánh giá đến, nó tự hào có má nhôm gợi nhớ đến Jupiter 8. “Rất đẹp”, tôi nghĩ. Sau đó, tôi phát hiện ra rằng những thứ này (hoặc các lựa chọn thay thế bằng gỗ) có giá thêm £ 50! “Không hay lắm đâu”, tôi nghĩ.
Khi bật Hệ thống 8 lên, có vẻ như ai đó đã sử dụng thiết bị dịch chuyển từ The Fly với kết quả đáng sợ tương tự, kết hợp đa phần thông thường khác với ánh sáng xanh lục sặc sỡ của Hệ thống 1. Vì bây giờ có tùy chọn để làm mờ hoặc tắt hoàn toàn tính năng này, Tôi đã làm điều sau vì nó khá áp đảo trong phòng thu tối tăm của tôi. Nhưng sau đó, tôi biết rằng hệ thống chiếu sáng cho tôi biết các núm, thanh trượt và nút nào đang hoạt động khi tôi chọn công cụ mở rộng hoặc phích cắm, vì vậy tôi phải bật lại nó, mặc dù không ở gần cường độ tối đa của nó. Liệu tôi có thể có nhiều màu xanh lá cây phát sáng trên khuôn mặt của mình tại một buổi biểu diễn hay không lại là một vấn đề khác!
Bản thân bảng điều khiển được đóng gói dày đặc nhưng tránh cảm giác lộn xộn. Rất nhiều không gian đã được tiết kiệm bằng cách bỏ qua một màn hình hiện đại, điều này có thể gây ngạc nhiên khó chịu cho những người chơi trẻ tuổi, những người coi bất kỳ công nghệ nào được phát triển trước iPhone 5 là từ xa xưa. Tuy nhiên, màn hình 16×2 ký tự là đủ vì Roland đã cung cấp các điều khiển vật lý cho nhiều tham số nhất có thể, dẫn đến chỉ có chín menu nông, hai trong số đó chỉ được sử dụng để cung cấp thông tin.
2.2. Hệ thống 8 Synth Engine
Phần lớn công cụ tổng hợp gốc của Hệ thống 8 dựa trên hệ thống mới nhất của Hệ thống 1. Do đó, hai bộ dao động chính của nó cung cấp 12 dạng sóng giống như người tiền nhiệm của nó, bao gồm các sóng tương tự dự kiến, phần mở rộng ‘siêu’ của Roland trong số này, và sáu các sóng bổ sung (hình răng cưa méo mó, ‘logic’, FM, FM + Sync, nguyên âm và chuông bò) giúp mở rộng đáng kể bảng âm thanh được cung cấp. Núm Màu (không phải cách viết của tôi!) Trong mỗi phần dao động cho phép bạn thay đổi các sóng cơ bản theo các cách từ PWM, đến lượng tách sóng, đến vị trí định dạng, đến độ sâu FM. Bạn cũng có thể điều chế Màu sắc bằng cách sử dụng LFO, bất kỳ bộ tạo đường viền nào trong số ba bộ tạo đường viền và bộ tạo dao động 3. Thêm điều chế chéo, điều chế vòng, đồng bộ hóa bộ dao động và đường bao cao độ AD hai cực chuyên dụng (được ngắt kết nối khỏi osc 1 khi đồng bộ hóa được lựa chọn) và phạm vi của các tín hiệu ban đầu là đặc biệt.
Bộ dao động thứ ba được đặt tên là osc 3 / sub osc và cung cấp các tùy chọn sóng sin và sóng tam giác có thể phát đồng thời với hoặc một hoặc hai quãng tám bên dưới, bộ dao động 1. Thật thất vọng, không có tùy chọn bộ dao động phụ sóng vuông. Một núm điều chỉnh thêm ± 1 quãng tám khác vào dải này (có thể hữu ích khi sử dụng nó làm nguồn điều chế) và một núm Màu khác cho phép bạn định dạng sóng của các sóng ban đầu. Tuy nhiên, không có cách nào để ngắt kết nối osc 3 khỏi bàn phím, điều này sẽ là một phần thưởng.
Như mong đợi, bạn trộn các đầu ra từ ba bộ dao động (cộng với một nguồn nhiễu trắng / hồng) trước khi chuyển kết quả đến phần bộ lọc cung cấp không ít hơn 18 chế độ bộ lọc cộng hưởng. Có quyền truy cập vào 12 bộ lọc LP và HP tự dao động là điều tuyệt vời, nhưng đó là sáu bộ lọc dải bên khiến tôi tò mò nhất. Âm thanh mà chúng tạo ra có thể khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào tần số cắt của bộ lọc, theo dõi bàn phím, đường viền và cộng hưởng, nhưng do quá ít thông tin mà Roland đã cung cấp, thật khó để tìm ra chính xác điều gì đang xảy ra. Đó là một trong những tình huống khi bạn chỉ cần xoay người và xem điều gì sẽ xảy ra. May mắn thay, những gì xảy ra nói chung là rất, rất tốt và mặc dù kết quả khác xa so với các tín hiệu tương tự truyền thống, nhưng chúng đã truyền cảm hứng cho tôi để thử nghiệm và kết quả hầu như luôn thú vị. Ngoài ra còn có một bộ lọc thông cao chuyên dụng để làm mỏng những thứ khi cần thiết, điều này thường hữu ích.
Phần bộ lọc cũng bao gồm một bộ tạo đường viền ADSR hai cực, nhạy cảm với vận tốc. Điều này rất nhanh khi kết thúc nhanh hoạt động của nó, nhưng thời gian tối đa không phải là đặc biệt rộng rãi và các thử nghiệm của tôi đề xuất một cuộc tấn công tối đa khoảng 5 giây, phân rã khoảng 15 giây và giải phóng khoảng 25 giây.
Tiếp theo là phần bộ khuếch đại, cung cấp bộ tạo đường viền ADSR nhạy với vận tốc thứ hai cùng với bộ điều khiển âm, trái với mô tả của sách hướng dẫn, tăng tần số trên khi quay theo chiều kim đồng hồ qua 12 giờ và tăng tần số thấp hơn khi quay theo hướng khác.
Điều chế được cung cấp bởi một LFO duy nhất được định tuyến đến cao độ của bộ dao động, tần số cắt bộ lọc và độ lợi bộ khuếch đại. Nó cung cấp 18 dạng sóng, sáu dạng trong số đó được điều chỉnh tốc độ bằng sóng sin với tốc độ 1/3 so với tốc độ của chính LFO. Có một tùy chọn tắt dần cho độ rung chậm và các hiệu ứng tương tự, cộng với kích hoạt phím và khả năng kích hoạt cả ba bộ tạo đường viền ở tốc độ LFO. Khi tôi thử nghiệm điều này, tôi đã thu được một số kết quả bất ngờ; đây có thể là lỗi, nhưng tôi thích chúng hơn.
Ở cuối đường dẫn tín hiệu, bạn sẽ tìm thấy ba phần hiệu ứng nối tiếp nhau. Mỗi loại cung cấp một lựa chọn gồm sáu hiệu ứng: năm trình bóp méo và một phaser trong phần 1; hai điệp khúc, hai điệp khúc, một bích và một điệp khúc / trì hoãn ở phần 2; và sáu hồi âm (cuối cùng được điều chỉnh cao độ) trong phần 3. Mỗi phần cung cấp hai nút để ảnh hưởng đến bản chất và độ sâu của hiệu ứng, mặc dù các thông số bổ sung cho một số có sẵn trong menu. Trong khi Hệ thống 8 không có Eventide, tôi thấy các hiệu ứng là quá đủ cho công việc.
Phần tạo âm thanh cuối cùng là bộ mã hóa, dễ thiết lập và sử dụng, mặc dù bị cản trở bởi sự giám sát lớn: tín hiệu bộ điều chế (micrô hoặc âm thanh mức đường truyền) chỉ khả dụng thông qua giắc cắm 1/4 inch. Tôi có quyền truy cập vào ít nhất một tá micrô và không phải một trong số này sử dụng kết nối 1/4 inch, vì vậy việc bỏ qua đầu nối XLR không phải là điều tôi mong đợi trên một synth muốn được xem xét nghiêm túc. Tín hiệu sóng mang do chính Hệ thống 8 cung cấp và sẽ là bản vá được chọn hoặc khi Hiệu suất (mà chúng tôi sẽ đề cập ngay sau đây), bạn có thể chọn Phần trên, Phần dưới hoặc cả hai. Các tham số của bộ mã hóa được truy cập thông qua các menu và những thông số này bao gồm ký tự định dạng, khả năng loại bỏ hoặc tăng cường phụ âm và độ cân bằng, có thể từ chỉ âm thanh trực tiếp đến chỉ tín hiệu được mã hóa và ở bất kỳ đâu. Tôi không ngạc nhiên (hoặc mất tinh thần) khi thấy rằng không có cách nào để điều chỉnh các dải riêng lẻ nhưng, trên một lưu ý tích cực, các đầu vào và vocoder có các phần trì hoãn / điệp khúc và hồi âm của riêng họ, cũng như có thể truy cập ba phần hiệu ứng chính. Vì bạn có thể tạo các nhóm giọng hát tương tự bằng cách sử dụng công cụ synth System 8, khả năng mã hóa giọng hát sáng tạo rất hấp dẫn và các tùy chọn định tuyến khác – quá nhiều để mô tả ở đây – làm cho đầu vào âm thanh và bộ mã hóa giọng nói mạnh mẽ hơn bạn có thể tưởng tượng.
2.3. Các cơ sở khác
Ngoài các tiện ích chưa được đề cập như chế độ dịch chuyển quãng tám, portamento, mono, unison và poly, bộ nhớ hợp âm có thể xếp chồng lên đến tám nốt dưới một phím và thông số ‘lão hóa’ (analogue drift) mà bạn có thể đặt cho mỗi bản vá, Hệ thống 8 cung cấp hai phần bổ sung sẽ hấp dẫn rất nhiều đối với những người đam mê hệ thống tương tự.
Đầu tiên là bộ phối ghép với sáu chế độ lên và xuống (nhưng không có chế độ ngẫu nhiên, thật đáng tiếc), sáu bộ phận đồng hồ để đồng bộ hóa với đồng hồ bên trong hoặc Đồng hồ MIDI và giữ phím. Bạn cũng có thể đồng bộ hóa arpeggiator, LFO, thời gian trễ của các hiệu ứng nhất định và sequencer, điều này luôn được hoan nghênh.
À vâng, người sắp xếp. Đây là thiết bị đa âm 64 bước, tám nốt cũng có khả năng sắp xếp thứ tự tối đa bốn thao tác điều khiển cho mỗi bước. Bạn có thể ghi lại theo từng bước hoặc trong thời gian thực và khi sử dụng phương pháp thứ hai, bạn có thể thêm ghi chú hoặc thay đổi tham số trong khi nó lặp lại cho đến khi bạn đạt đến giới hạn khả năng lưu trữ của nó, tại thời điểm đó nó bắt đầu ghi đè lên các ghi chú trước đó hoặc những thay đổi. Tất cả các tính năng thông thường đều có mặt, bao gồm nghỉ ngơi, dây buộc, tắt tiếng, độ dài cổng thay đổi, xoay, các tùy chọn đồng bộ khác nhau và các chế độ phát lại khác nhau. Có các nút và nút chuyên dụng trên bảng điều khiển cho các hoạt động ghi âm, tinh chỉnh và phát lại cơ bản, đồng thời trình chỉnh sửa bước cũng được cung cấp thông qua các menu.
Thật kỳ lạ, trình tự sắp xếp không bao gồm máy đếm nhịp và bạn không thể chuyển đổi trình tự chỉ bằng cách nhấn các phím khi phát lại: bạn phải nhấn nút Chỉnh sửa / Điều chỉnh và một nốt nhạc đồng thời, đòi hỏi cả hai tay và là một trở ngại lớn khi đang cố gắng chơi theo một trình tự. Ngược lại, khả năng phát lại các thay đổi tham số trong khi bạn chơi đàn là một cách thú vị để giải quyết sự ít ỏi của các tùy chọn điều chế và tôi cũng chấp thuận khả năng phát lại thông qua các đầu ra MIDI và CV / Gate. Ồ vâng, và các chuỗi được lưu trữ riêng lẻ trong mỗi bản vá, đây luôn là một tin tốt.
2.4. Mở rộng & Trình cắm thêm
Tôi không biết liệu mô hình ACB cơ bản cho bản mở rộng Jupiter 8 có giống như trong JP-08 hay không nhưng nó có vẻ có khả năng và nó vượt qua sự bảo lưu lớn nhất của tôi về các mô-đun Boutique; giống như công cụ synth System 8, nó là tám giọng nói đa âm. Đây không phải là một điểm nhỏ. Tôi đã rất muốn mua một JP-08 tám giọng nói; Tôi không muốn mua hai thiết bị bốn giọng nói.
Tôi đã thử nghiệm việc mở rộng bằng cách đặt Jupiter 8 của mình bên cạnh Hệ thống 8 và mặc dù có một số khác biệt không thể tránh khỏi trong hiệu chuẩn và số lượng tối đa của một số thông số, tôi có thể sao chép các bản vá lỗi và Biểu diễn của Jupe với mức độ chính xác cao trước khi ghép chúng tăng lên bằng cách sử dụng độ nhạy vận tốc, bộ ghép đôi (ở đây, hoàn chỉnh với chế độ ngẫu nhiên), bộ trình tự kép và hiệu ứng để đưa chúng đến những nơi mà chưa có Jupiter 8 nào từng trải qua. Chắc chắn, việc ánh xạ các điều khiển của hệ thống ban đầu lên bảng điều khiển của Hệ thống 8 hơi rắc rối ở một số nơi và, ngay cả khi sử dụng tờ giấy cũi, bản mở rộng không cảm thấy trực quan như bản gốc, đặc biệt là vì một số tham số hiện đã được tìm thấy trong menu. Nhưng cuối cùng, tôi đã có thể tạo lại âm thanh – nếu không phải là trải nghiệm – của Jupiter 8, và tôi nghĩ rằng bạn sẽ phải là một người cuồng tín thực sự để phủ nhận độ chính xác mà nó tái tạo bản gốc.
Một lần nữa, tôi không biết liệu mô hình cơ bản cho bản mở rộng Juno tám giọng có giống với JU-06 hay không nhưng, một lần nữa, có vẻ như rất có thể và một lần nữa, nó rất tuyệt vời. Về mọi mặt, nó đã mô phỏng chính xác chiếc Juno 106 của tôi và tôi thường thấy rằng tôi có thể làm cho chúng nghe không thể phân biệt được với nhau. Tất nhiên, việc mở rộng vượt xa bản gốc, với các cảnh từ 64 ‘đến 2’ (Junos chỉ cung cấp 16 ‘, 8’ và 4 ‘) và nếu được yêu cầu, các đường bao ADSR nhạy cảm với vận tốc độc lập cho bộ lọc và bộ khuếch đại. Những điều này thúc đẩy việc mở rộng sang (và xa hơn) lãnh thổ trước đây chỉ được chiếm đóng bởi Bộ tứ siêu đẳng MKS7 bị đánh giá thấp một cách đáng buồn, nhưng nó không bao giờ giống bất cứ thứ gì khác ngoài Super-Juno, điều đó thật tuyệt.
Vì khe 3 đã bị plug-out ProMars chiếm giữ, tôi nghĩ rằng sẽ rất thú vị khi thử nghiệm điều này. Thật tuyệt nhưng, trong số ba phần được tổ chức bởi đơn vị đánh giá, đó là phần có vẻ ít giống với bản gốc nhất. Tôi đã cố gắng hết sức để tạo lại 10 giá trị đặt trước cố định của ProMars (không được cung cấp trong bộ âm thanh xuất xưởng) và tôi đã tiến gần được, nhưng kết quả không giống nhau.
Vì không có sẵn tờ giấy cũi, tôi đã dành một chút thời gian để tìm hiểu cách Roland đã ánh xạ các thông số của hệ thống ban đầu vào bảng điều khiển và cách chúng được mở rộng. Tôi không hoàn toàn thoải mái với những gì tôi tìm thấy. Ví dụ, thêm các điều khiển mức hỗn hợp riêng lẻ cho hai bộ dao động, bộ dao động phụ và tiếng ồn cảm thấy lạ; trên bản gốc, bộ dao động 2 bật hoặc tắt, cũng như bộ dao động phụ và tiếng ồn. Thông thường, các giới hạn của đơn nguyên xác định nó nhiều như khả năng của nó và bổ sung
s như thế này làm cho plug-out cảm thấy, ừm … khác nhau. Đến thời điểm này, tôi đang đấu tranh để xem điểm tải nó vào Hệ thống 8. Là một trình cắm thêm, nó có thể tuyệt vời, nhưng công cụ riêng của Hệ thống 8 ở chế độ đơn âm là một hệ thống tổng hợp mạnh mẽ hơn nhiều cung cấp tất cả các tính năng này và nhiều hơn nữa. Do đó, tôi sẽ sử dụng vị trí thứ ba cho một thứ khác, và đến thời điểm này trong bài đánh giá, tôi đã bắt đầu hình thành một số ý tưởng về điều này có thể là gì.
2.5. Chế độ hiệu suất
Giống như một số Roland cổ điển, Hệ thống 8 có hai mặt và do đó Hiệu suất bao gồm hai bản vá – được gọi là Phần trên và Phần dưới – mà bạn có thể tùy ý lựa chọn từ tất cả bốn động cơ synth (nếu được cài đặt). Thật hạnh phúc, các bản vá được nhập vào Performance hoàn chỉnh với các chuỗi của chúng cũng như dữ liệu hợp âm và hợp âm của chúng, điều này thật tuyệt vời, mặc dù không phải là hiệu ứng của chúng. Bạn có thể yêu cầu Hiệu suất phát một trong hai chuỗi Trên hoặc Dưới hoặc cả hai và nếu bạn chọn cả hai, các thông số duy nhất có vẻ phổ biến là bước đầu tiên, bước cuối cùng và trạng thái bật / tắt.
Tất nhiên, bạn có thể xác định mức độ của từng Phần cũng như phạm vi chính và chuyển vị của nó, vì vậy bạn có thể tạo các phần tách, lớp, lớp từng phần và phạm vi nốt trống (có thể hữu ích khi sử dụng Hệ thống 8 để điều khiển các nguồn âm thanh khác) . Các thông số khác cho phép bạn xác định cách Hiệu suất xử lý âm thanh được trình bày cho đầu vào âm thanh, cách nó truy cập vào bộ mã hóa, cách nó cung cấp dữ liệu cho đầu ra MIDI, USB và CV / Gate, v.v. Rất tiếc, bạn không thể chỉnh sửa một Phần trong Màn trình diễn và lưu kết quả, điều này thật khó nếu bạn đang cố gắng cân bằng các yếu tố của âm thanh tổng hợp. Tôi hy vọng rằng điều này sẽ được sửa chữa trong một bản cập nhật.
2.6. Thẩm định
Quan điểm của tôi về bàn phím của Hệ thống 8 sẽ không bao giờ thay đổi; bốn quãng tám của các phím ngắn hơn mong đợi không phù hợp trên một nhạc cụ mô phỏng hai trong số những hợp âm năm quãng tám mong muốn nhất từng được chế tạo. Đáng thất vọng không kém là việc bỏ sót aftertouch. Bạn có thể tranh luận rằng điều này sẽ không phù hợp với một mô phỏng cổ điển, nhưng bạn đã nhầm; Roland lần đầu tiên cung cấp độ nhạy áp suất trên một synth vào năm 1973. Sau đó là polyphony. Tám giọng nói là mức tối thiểu cho những gì hệ thống này đang cố gắng đạt được và 16 giọng nói sẽ tốt hơn nhiều, đặc biệt là ở chế độ Hiệu suất. Thôi nào! Hay có một phiên bản “pro” 76 nốt, nhạy áp, 16 giọng đang được phát triển không? Hoặc thậm chí một phiên bản máy tính để bàn có thể xếp chồng lên nhau cung cấp cảm ứng sau qua MIDI? Hoặc có thể tốt hơn.
Nhưng một khi chúng ta vượt qua những giới hạn, chúng ta sẽ đến với những thứ tốt. Mặc dù Hệ thống 8 nhắm đến những người hâm mộ bộ tổng hợp analog cổ điển, nhưng tôi thích công cụ synth của riêng nó. Nó có thể nghe lớn và hùng vĩ, hoặc tinh tế, hoặc tinh tế, và nhờ các dạng sóng biến đổi và bộ lọc dải bên, bảng màu của nó mở rộng hơn nhiều so với những gì tôi mong đợi. Đồng ý, có một lượng nhỏ răng cưa ở tần số cao nhất, nhưng bạn phải tìm kiếm nó. Ngoài ra, trong khi bạn không thể so sánh nó với hệ thống tổng hợp và máy trạm hiện đại với nửa tá LFO và máy phát đường viền cung cấp một ma trận điều chế khổng lồ, tại sao bạn lại muốn? Các khả năng hạn chế của System 8 phù hợp với mô hình cổ điển của nó và nếu Roland bổ sung thêm nhiều tiện ích khác, nó có thể không còn cảm giác giống như một synth cổ điển nữa và bắt đầu giống một synth hiện đại hơn với một số âm thanh cổ điển.
Đối với các bản mở rộng và plug-in, tôi sẽ cố chấp ở đây, tin chắc rằng tôi sẽ bị tấn công trên các diễn đàn synth trực tuyến. Nhưng đây là … Nếu bạn đang theo đuổi âm thanh của Jupe hoặc Juno, bạn không còn cần phải mạo hiểm mua một chiếc đồng hồ cổ điển với 30 năm trở lên trên đồng hồ, bàn phím mòn, nồi xước và tụ điện khó chịu bởi vì, nếu bạn có thể sống với những hạn chế của nó, Hệ thống 8 thực hiện một công việc đáng kể trong việc mô phỏng chúng. Chắc chắn, có sự khác biệt nhưng, nếu động cơ chính của bạn là sáng tạo âm nhạc, thì tôi không nghĩ rằng chúng sẽ quan trọng. Nếu động cơ chính của bạn là tìm kiếm và phàn nàn về những khác biệt đó, thì tôi không nghĩ rằng chúng tôi sở hữu các bộ tổng hợp của mình vì những lý do tương tự. Tôi nhớ vào năm 1982 hoặc ở đó mơ về một cây đàn Roland mà tôi có thể chơi như một cây đàn piano, và nghe như thể nó đã được chơi qua một vài đơn vị hiệu ứng AMS siêu đắt tiền, vì vậy sẽ không ai thuyết phục tôi rằng Hệ thống 8 đang ở bất kỳ cách nào bị thiếu để cung cấp cái này. Và sau đó là cái giá phải trả … Bạn tính toán.
Tuy nhiên, vẫn còn một số thứ có thể được cải thiện, bao gồm cả sự khan hiếm của những ký ức vá lỗi. Mỗi động cơ chỉ có 64 bộ nhớ trong số này, và tổng thể công cụ chỉ có 64 bộ nhớ Hiệu suất, điều này hoàn toàn có cơ sở. Sẽ là quá nhiều nếu cung cấp một hạn ngạch hiện đại? Ngoài ra, không có trình biên tập / thủ thư dựa trên máy tính, đây sẽ là một bổ sung hữu ích. Có lẽ Roland đang làm việc này – thời gian sẽ trả lời. Cuối cùng, có tài liệu, đó là hoặc. Không nơi nào tôi có thể tìm thấy mô tả rõ ràng về những thứ như dạng sóng biến đổi và cách thông số Màu ảnh hưởng đến chúng, cũng như các bộ lọc dải bên. Cũng có những sai sót. Ví dụ: “chọn nguồn được điều chế bởi núm Màu” thực sự có nghĩa là “chọn nguồn sẽ điều chỉnh thông số được điều khiển bởi núm Màu, tùy thuộc vào dạng sóng được chọn”. Trừ khi bạn hạnh phúc khi sống ở vùng đất của Serendipity, bạn sẽ muốn có những hướng dẫn sử dụng tốt hơn thế này.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.