Loa Yamaha Stagepas 1K – Hệ thống loa di động tốt nhất
Loa Yamaha STAGEPAS 1K sẽ giúp bạn đạt được âm thanh ở cấp độ chuyên nghiệp với nỗ lực tối thiểu. Hệ thống loa di động này lý tưởng cho các buổi biểu diễn ở quán cà phê quy mô nhỏ. Nó có thể xử lý mic, nhạc cụ và các nguồn khác.
Bạn cũng sẽ thiết lập và chạy nhanh chóng, nhờ vào các điều khiển đơn giản của STAGEPAS 1K. Và điều đó nghe có vẻ tuyệt vời, khi phát ra 1.000 watt công suất Class D thông qua dàn loa đường cong chữ J 10 loa và loa siêu trầm 12 inch dạng vì kèo. Bạn cũng có được hiệu ứng SPX độ phân giải cao, đảm bảo hiệu suất âm thanh chuyên nghiệp, bóng bẩy.
Xem thêm:
STAGEPAS Editor ứng dụng từ xa cho phép bạn điều chỉnh cài đặt của mình từ mọi nơi. Hơn nữa, giải pháp có thể mở rộng này có thể liên kết, mang lại cho bạn vùng phủ sóng rộng hơn và tăng công suất đầu ra cho các hợp đồng biểu diễn lớn hơn. STAGEPAS 1K tự hào có lớp phủ polyurea chắc chắn và bao gồm vỏ bảo vệ.
1.Tính năng nổi bật của loa Yamaha Stagepas 1K
- Bộ trộn kỹ thuật số 5 kênh tích hợp (3 micrô / đường truyền đơn âm + 1 đường dây âm thanh nổi) có thể chứa mic và nhạc cụ của bạn
- Kết nối Bluetooth cho phép bạn phát trực tuyến âm thanh nổi từ thiết bị thông minh của mình
- Đầu vào kép hi-Z cho guitar của bạn và các nguồn trở kháng cao khác
- Bộ khuếch đại công suất 1.000W Class D (HF: 190W + LF: 810W)
- Mảng đường cong chữ J 10 loa mang lại vùng phủ sóng ngang 170 ° và dọc 30 °
- Loa siêu trầm 12 “mang lại tần số thấp rung chuyển dưới đất xuống đến 37Hz
- EQ 1 núm cho phép điều chỉnh âm sắc bằng cách vặn nhanh cổ tay của bạn
- Chức năng chế độ điều chỉnh máy nén đầu ra đa băng tần cho ứng dụng của bạn
- Các âm vang kỹ thuật số SPX có độ phân giải cao thêm ánh sáng ở cấp độ chuyên nghiệp cho hiệu suất của bạn
- Ứng dụng từ xa của STAGEPAS Editor cho phép bạn điều chỉnh cài đặt của mình từ mọi nơi
- Liên kết 2 loa để có vùng phủ sóng rộng hơn và tăng công suất đầu ra
- Lớp phủ polyurea chắc chắn ngăn ngừa hao mòn
- Vỏ bảo vệ được bao
Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng
2. Thông số kỹ thuật của loa Yamaha Stagepas 1K
- Kiểu: Hệ thống PA di động
- Trình điều khiển loa: 1 x 12 “LF, 10 x 1,5” HF
- Số kênh trộn: 5
- EQ: EQ kênh 1 băng tầnHiệu ứng: Reverb
- Đầu vào: 3 x XLR-1/4 “combo, 1 x XLR, 2 x 1/4” (L / Mono, R), 1 x 1/8 “
- Đầu ra: 2 x XLR (liên kết, màn hình)
- Bluetooth: Có
- I / O khác: 1 x 1/4 “(chuyển đổi chân hồi âm)
- Tổng công suất: 1000W Class D
- Vật liệu bao vây: Nhựa ABS
- Tùy chọn lắp đặt: Tầng
- Nguồn điện: Cáp AC tiêu chuẩn IEC
- Chiều cao: 21,6 “(phụ), 66,5” (mảng)
- Chiều rộng: 13,1 “
- Độ sâu: 16,4 “
- Trọng lượng: 50,7 lbs
3. Đánh giá loa Yamaha Stagepas 1K.
Loa line array bắt đầu chiếm lĩnh hành tinh khi các nhà thiết kế phát hiện ra rằng một hàng các trình điều khiển giống hệt nhau có khoảng cách gần nhau đã phá vỡ các quy tắc truyền thống về phân tán âm thanh. Nhưng ma thuật không chỉ dành riêng cho các mảng treo khổng lồ. Hóa ra các trình điều khiển nhỏ hơn cũng hợp tác để kiểm soát sự phân tán theo những cách chưa từng được biết đến trước đây.
3.1. Một cái nhìn bên trong
StagePas 1K có 10 trình điều khiển kiểu hình nón 1,5 inch xếp chồng lên nhau theo chiều dọc gần nhau. Các trình điều khiển này làm việc cùng nhau để tập trung và phân tán âm thanh. Mặc dù nó có vẻ phản trực quan, nhưng chồng trình điều khiển theo chiều dọc tạo ra một khoảng chênh lệch theo chiều ngang rất rộng (khoảng 170 độ) và một khoảng chênh lệch theo chiều dọc rất chặt chẽ (khoảng 30 độ).
Bên dưới cột tần số cao là loa trầm StagePas 1K, cũng chứa bộ trộn bốn kênh. Yamaha đã quyết định khai thác trải nghiệm bộ trộn kỹ thuật số phong phú của họ cho StagePas 1K, với lợi ích của âm thanh nguyên bản, điều khiển từ xa và khả năng thu hồi cảnh. Chỉ với bốn kênh, đây không phải là loại bộ trộn bạn sẽ sử dụng để trộn một ban nhạc.
Hãy nghĩ về hệ thống này như một thứ bạn sử dụng để phát nhạc đã ghi âm tại một sự kiện dành cho giới trẻ, cho một ca sĩ hát theo các bản nhạc, để củng cố giọng nói hoặc giọng nói tại một buổi lễ ngoài trời, như một bản sao lưu nhỏ, di động cho bài giảng của mục sư nếu PA chính bị lỗi, v.v. Các kênh trộn 1-3 là đầu vào mono truyền thống với công tắc mic / dòng để điều chỉnh độ nhạy đầu vào. Kênh 2 và 3 cũng bao gồm nút Hi-Z cho âm trầm điện, guitar acoustic và các nguồn tương tự.
Cả ba kênh đều có EQ một núm và núm gửi hiệu ứng. Kênh bốn isa đầu vào âm thanh nổi với giắc cắm 1/8 inch và giắc cắm kép 1/4 inch; kênh này cũng hoạt động như đầu vào Bluetooth. Bởi vì nó dành cho các nguồn được ghi trước, kênh bốn không có núm kết nối hiệu ứng. StagePas 1K có một cách tiếp cận thú vị và đơn giản đối với EQ, đặt hai đường cong rất khác nhau trên một núm duy nhất.
3.2. Đánh giá bộ trộn và bảng điều khiển
Máy trộn được thiết kế một phần với tâm trí người dùng không rành về kỹ thuật. Một kỹ sư âm thanh được đào tạo sẽ muốn kiểm soát nhiều hơn. Nhưng đó rõ ràng không phải là mục đích. Quay lại EQ. Bạn xoay núm ngược chiều kim đồng hồ và âm trầm sâu sẽ bị giảm (giống như một bộ lọc thông cao có thể thay đổi). Xoay theo chiều kim đồng hồ, núm EQ đồng thời tăng âm trầm và âm bổng sâu. Giảm âm trầm rất hữu ích vì núm được giảm, nhưng hơi nặng tay khi tăng. Mức tăng âm bổng tương ứng bị hạn chế. Đó là một yêu cầu cao để xây dựng một EQ hữu ích trên một núm duy nhất, vì vậy tôi cảm thấy nỗi đau của Yamaha.
Tìm lại trải nghiệm trước đây, Yamaha đã trang bị cho StagepPas 1K một đơn vị hiệu ứng cấp SPX với các thuật toán hội trường, đĩa, phòng và tiếng vọng. Một núm duy nhất chọn từ tám biến thể khác nhau cho từng loại hiệu ứng. Các hồi âm rất phong phú và rất hữu ích, nhưng tôi chưa bao giờ tìm thấy một ứng dụng nào cho hiệu ứng hồi âm. Các mô phỏng hội trường dài và tươi tốt, được cân bằng độc đáo bởi một số cài đặt trước phòng ngắn hơn tuyệt vời. Theo ý kiến của tôi, các tấm rất đẹp nhưng không đủ ngắn. Ồ, chờ đã, tôi quên mất, máy trộn này không được thiết kế để trộn một ban nhạc.
3.3. Kiểm tra khi sử dụng thực tế
Tôi đã kiểm tra đầu ra của StagePas 1K bằng tai và máy phân tích quang phổ. Tôi thấy hệ thống hơi nặng về âm trầm (bộ phân tích đã đồng ý) và tôi mong muốn có một núm chỉnh sửa loa trầm. Nhưng nhiều âm trầm hơn làm tăng cảm giác về độ lớn, vì vậy nhóm thanh niên sẽ thích nó. Sau đó, một lần nữa, một đầu cuối nhỏ hơn cũng góp phần tạo ra âm thanh tối hơn cho hệ thống.
Phản hồi tần số cao giảm đáng kể khi bạn di chuyển lệch trục — có lẽ là một điều tốt để tránh phản hồi — nhưng StagePas 1K vẫn lan tỏa âm thanh rộng hơn người ta mong đợi. Thậm chí còn có một lượng âm thanh tương đối phát ra ở phía sau cột, có thể tốt hoặc xấu tùy thuộc vào ứng dụng của bạn. Ban đầu tôi lo lắng về sự phân chia giữa sub và các trình điều khiển tần số cao rất nhỏ của hệ thống, nhưng tôi đã nghe thấy (và thấy) không có bất thường nào xung quanh điểm giao nhau 240 Hz được nêu trong thông số kỹ thuật.
Tổng công suất của hệ thống StagePas 1K là 1.000 watt, với khoảng 800 watt cho loa trầm 12 inch và 200 watt đi đầu cho các trình điều khiển tần số cao. Điều này cho phép hệ thống tạo ra SPL tối đa là 119 dB trước khi bộ giới hạn tích hợp của máy trộn hoạt động. StagePas 1K sẽ không làm rung chuyển nội tạng của 1.000 người bên ngoài, nhưng nó tạo ra âm lượng lớn cho các ứng dụng mục tiêu của nó. 1K có một loạt chúng.
Hầu như bất cứ nơi nào một vài mic và / hoặc nhạc cụ cần khuếch đại đến âm lượng vừa phải, StagePas 1K sẽ giao hàng. Buổi tối mở mic, guitar và hát trong quán cà phê, nói chuyện với một buổi tụ tập trên bãi cỏ, thờ phượng trong phòng dành cho giới trẻ — tất cả đều là những lựa chọn tuyệt vời cho StagePas 1K. Không gian càng chật, bạn càng được hưởng nhiều lợi ích từ độ phân tán theo chiều ngang rộng của loa. Bạn thậm chí có thể không cần màn hình. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng sự phân tán chặt chẽ theo chiều dọc hoặc khán giả của bạn ở cực bên phải và bên trái có thể bỏ lỡ sự rõ ràng và rõ ràng quan trọng. Sử dụng phần mở rộng cột để giữ cho trình điều khiển và tai được xếp thẳng hàng.
3.4. Những điều đáng chú ý khác
StagePas 1K có một ứng dụng điều khiển được hình thành tốt cho các thiết bị Android và iOS. Các nút điều khiển dễ sử dụng và màn hình gọn gàng. Đáng kudos là trình phát nhạc tích hợp. Trình phát này có một số lần chạm cẩn thận, chẳng hạn như độ trễ có thể điều chỉnh giữa khi bạn nhấn và khi bản nhạc thực sự bắt đầu. Ứng dụng này vượt ra ngoài các điều khiển máy trộn trên bo mạch ở một số khu vực (chẳng hạn như núm điều chỉnh mức trả về hiệu ứng), nhưng Yamaha có thể đã tiến xa hơn. Có thể điều này giúp cho “kỹ sư” không chuyên về kỹ thuật gặp rắc rối khi cung cấp quá nhiều lựa chọn. Chẳng hạn, giới hạn EQ một núm sẽ trở nên tùy ý trong phần mềm, nhưng họ đã không thêm EQ truyền thống linh hoạt hơn vào ứng dụng.
Cần lưu ý rằng tôi đã gặp một số vấn đề với việc bỏ qua Bluetooth và ứng dụng điều khiển sẽ không bao giờ hoạt động với một điện thoại Android cụ thể (và đáng tin cậy khác) .tagePas 1K rất dễ lắp ráp và loa cảm thấy rất chắc chắn và được kết hợp tốt. Nắp đi kèm có các túi tiện dụng để đựng dây hoặc sách hướng dẫn hoặc nhạc. Toàn bộ hệ thống cân bằng tuyệt vời khi được mang bằng một tay cầm của nó, nhưng, với trọng lượng khoảng 50 pound, có thể khó di chuyển đối với một số người.
Có thể mua xe lăn bánh, nhưng tôi phải thắc mắc tại sao Yamaha không lắp một cặp bánh xe kiểu hành lý để giúp cho việc di chuyển của StagePas 1K trở nên dễ dàng đối với bất kỳ ai. bởi hệ thống loa, bộ trộn, amp và giá đỡ loa (và thậm chí có thể cả màn hình) trong một. Chỉ cần mang theo micrô và điện thoại thông minh là bạn đã có thể kinh doanh. Đó là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn lấp đầy một khu vực rộng bằng âm thanh từ một chiếc loa gần như không thể nhìn thấy bằng mắt.
4. So sánh loa loa Yamaha Stagepas 1K với các loa khác.
Model | Yamaha Stagepas 1K | ElectroVoice Evolve 30M | ElectroVoice Evolv 50 | Fender Audio Passport Venue S2 | TurboSound IP2000 |
Type | Portable PA System | – | Portable PA System | Portable PA System | – |
Speaker Drivers | 1 x 12″ LF, 10 x 1.5″ HF | – | 1 x 12″ LF, 8 x 3.5″ HF | 2 x 10″ LF, 2 x 1.2″ HF | – |
EQ | 1-band Channel EQ | – | QuickSmart DSP | 2-band Channel EQ | – |
Inputs | 3 x XLR-1/4″ combo, 1 x XLR, 2 x 1/4″ (L/Mono, R), 1 x 1/8″ | 4 x XLR-1/4″ combo, 2 x XLR-1/4″ combo (stereo), 1 x 1/4″ TRS (Hi-Z), Dual RCA Stereo, 1 x 1/8″ (aux) | 2 x XLR-1/4″ combo (mic/line), 1 x 1/8″ (aux in), 1 x Dual RCA Stereo (aux in) | 4 x XLR-1/4″ combo, 2 x 1/4″ (instrument/line), 4 x 1/4″ (L/Mono, R), 2 x 1/8″ | 2 x XLR-1/4″ combo |
Outputs | 2 x XLR (link, monitor) | 2 x XLR (mix/aux) | 1 x XLR (mix out), 1 x XLR (thru) | 2 x 1/4″ (speaker out), 2 x 1/4″ (line, sub), 1 x 1/8″ (headphones) | 2 x XLR |
Bluetooth | Yes | – | Yes | Yes | v4.0 |
Total Power | 1000W Class D | 1000W | – | 600W Class D | 1000W Class D |
Enclosure Material | ABS Plastic | 15mm Plywood, Composite column, Aluminum pole | 15mm plywood, Composiite, Aluminum | Molded Plastic | Birch Plywood |
Mounting Options | Floor | Floor | Floor with Column Speaker | Pole, Floor | – |
Power Source | Standard IEC AC cable | Standard IEC AC power cable | Standard AC IEC power supply | Standard IEC AC power cable | Standard IEC AC cable |
Height | 21.6″ (sub), 66.5″ (array) | 17.6″ (sub), 24.4″ (column) | 20.9″ (sub), 32.5″ (column) | 23″ | 81.2″ |
Width | 13.1″ | 13″ (sub), 3.7″ (column) | 13.6″ (sub), 4″ (column) | 29″ | 16.5″ |
Depth | 16.4″ | 17″ (sub), 6.2″ (column) | 18.5″ (sub), 6.9″ (column) | 11″ | 19.7″ |
Weight | 50.7 lbs. | 44 lbs. | 57.75 lbs. | 44 lbs. | 68.1 lbs. |
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.