Ngày nay, AKG đang bắt đầu chú ý hơn đến những gì khách hàng muốn ở các lĩnh vực khác – vì vậy các thiết kế trông quyến rũ hơn, rất nhiều phụ kiện được cung cấp kèm theo micrô và các tính năng kỹ thuật liên tục được cải thiện.
Xem thêm:
Micro AKG C214 mới có giá rất hợp lý khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh của nó. Nó chỉ có một mẫu bán tải – cardioid – nhưng nó hoàn chỉnh với giá treo hình nhện và kính chắn gió bằng xốp, tất cả được đóng gói gọn gàng trong một hộp đựng bằng kim loại – lý tưởng để mang ra đường. Và bạn không phải trả thêm tiền cho những mặt hàng này, hầu hết trong số đó bạn sẽ muốn.
C214 là một thiết bị biểu diễn vững chắc cho bất kỳ ai muốn thu âm nhiều loại nhạc cụ khác nhau trong phòng thu.
Ưu điểm: · Dễ sử dụng. Khả năng SPL tối đa với tiếng ồn tối thiểu. Kết thúc màu xanh xám mờ. Nhược điểm: · Không quá tuyệt vời cho âm trầm điện. |
Thông số kỹ thuật của micro AKG C214
- Loại micrô: Bộ ngưng tụ
- Mô hình phân cực: Cardioid
- Kích thước màng ngăn: 1 “(25,4mm)
- Đáp ứng tần số: 20Hz-20kHz
- SPL tối đa: 136dB (156dB w / Pad)
- Trở kháng đầu ra: 200 ohms
- Tỷ lệ tín hiệu trên tiếng ồn: 81dB (A trọng số)
- Tiếng ồn tự: 13dB (A trọng số)
- Bộ lọc cắt thấp: 160Hz (-6dB / quãng tám)
- Miếng đệm: -20dB
- Màu sắc: Xanh xám mờ
- Kết nối: XLR
- Trọng lượng: 0,62 lbs.
- Phụ kiện đi kèm: H85 Shockmount, Hộp đựng bằng kim loại.
Đánh giá micro AKG C214
Chi tiết
Về mặt kỹ thuật, C214 sử dụng viên nang màng loa lớn có cạnh 1 inch mang lại âm thanh phía trước có độ chi tiết cao – và nó có thể xử lý dải động 143dB đáng kinh ngạc – ghi lại chính xác các chi tiết thoáng qua. Nó cũng có một hệ thống treo con nhộng tích hợp để giảm tiếng ồn cơ học và cộng hưởng, cải thiện hơn nữa độ chính xác của âm thanh.
Thân máy được đúc bằng kim loại hoàn toàn cung cấp khả năng miễn nhiễm RF ở mức độ cao và có lớp hoàn thiện màu xanh xám mờ chống va đập và chống xước với lưới tản nhiệt kép chắc chắn để bảo vệ vỏ máy. C214 có độ ồn tự động cực kỳ thấp, chỉ 13dB (A), cùng với khoảng không rất cao và sẽ hoạt động với các nguồn điện ảo từ 12 đến 52V.
Việc chuyển đổi bộ lọc cuộn tắt âm trầm 160Hz của micrô giúp loại bỏ tiếng ầm ầm tần số thấp không mong muốn (do rung sàn, xử lý tiếng ồn hoặc bất cứ điều gì) mà không ảnh hưởng quá mức đến âm thanh của hầu hết các giọng nói hoặc nhạc cụ đã ghi. Sử dụng bộ lọc này cũng giảm thiểu hiệu ứng độ gần mà bạn nhận được khi tạo ảnh cận cảnh từ các nguồn nhỏ hơn sáu inch.
Ngoài ra, bằng cách chuyển đổi đệm giảm âm trước, bạn có thể tăng khoảng trống của micrô lên 20dB khi bạn đang ghi các nguồn âm thanh rất lớn như bộ trống, amply guitar hoặc kèn, do đó ngăn đầu ra của micrô làm quá tải đầu vào của bộ tiền khuếch đại mic .
Đánh giá trong sử dụng của micro AKG C214
C214 hoạt động tốt với giọng hát và giọng nói, piano và organ và guitar acoustic / điện, nhưng không hoàn toàn tốt với bass điện. Nó được khuyến khích để ghi âm các dây, chẳng hạn như bass đôi, violin hoặc cello và nó cũng hoạt động tốt trên trống – đặc biệt là cho các đoạn overhead.
Đường cong đáp ứng tần số phẳng từ 60Hz đến 1kHz, tạo cho nó một đầu dưới rất chính xác và chắc chắn. Nó giảm từ 1kHz đến 2,5kHz, giảm một vài dB ở 2kHz, giúp ngăn guitar điện phát ra âm thanh quá chói tai, chẳng hạn như trước khi tăng trở lại.
Sự ‘lắc lư’ này trong phản hồi được phản chiếu bằng độ nâng từ 2,5 đến 5kHz, tăng vài dB ở khoảng 3,5kHz trước khi giảm trở lại, giúp đảm bảo rằng các nhạc cụ không nghe quá ‘buồn tẻ’. Sau đó, có một sự gia tăng ổn định trong phản ứng giữa 5,5kHz và 13kHz, mang lại sự ‘hiện diện’ mạnh mẽ cho các bản ghi âm giọng hát và nhạc cụ.
Kết luận:
Trên thực tế, C214 có âm thanh cực kỳ giống với C414, nhưng chúng tôi thích C214 hơn cho guitar điện – nó có âm thanh hơi ‘punchier’. Vì vậy, nếu bạn đang có ngân sách hạn hẹp, nhưng chuẩn bị chi một số tiền hợp lý cho một micrô phòng thu đa năng, C214 là một lựa chọn tuyệt vời.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.