Micro AKG D112 MKII – Micro cho guitar bass và trống
Micro AKG D112 MKII là đỉnh cao cho nhạc cụ tần số thấp. Nó giúp bạn vượt qua hầu hết mọi bản phối. Là một tiêu chuẩn của trống kick trong nhiều năm, nó cũng thường được nhìn thấy bắt buộc phải lắp ráp tủ bass, tủ guitar cho các buổi biểu diễn và bất kỳ nơi nào khác cần phải có hiệu suất tần số thấp tối ưu. Và giá đỡ linh hoạt tích hợp của nó đảm bảo bạn luôn có thể định vị nó ở vị trí cần thiết.
Xem thêm:
1.Tính năng nổi bật của micro AKG D112 MKII
- Micro động
- Giá treo mic tích hợp linh hoạt
- Hiệu suất tuyệt vời từ mic trống bass giá hợp lý
- Mic cardioid lý tưởng cho trống kick và các nguồn tần số thấp khác
- Công nghệ màng loa lớn mang lại phản hồi âm trầm mạnh mẽ
- Tối đa SPL 160dB
- Kết thúc: men kim loại màu xám đậm.
Xem thêm:
2. Thông số kỹ thuật của micro AKG D112 MK2
- Loại micrô: Động
- Mô hình phân cực: Cardioid
- Đáp ứng tần số: 20Hz-17kHz
- Trở kháng đầu ra: 210 ohms
- Màu đen
- Kết nối: XLR.
- Độ nhạy – 1,8 mV / Pa (-55 dBV)
- Phạm vi nhiệt độ: -10 ° C đến +60 ° C (14 ° F – 140 ° F)
- Chiều dài 115 mm
- Chiều cao 126 mm
- Đường kính – 70 mm
- Trọng lượng tịnh của mic là khoảng 300g
3. Đánh giá micro AKG D112 MKII.
MkII được xây dựng dựa trên tình trạng cổ điển của bản gốc nhưng giá đỡ mic tích hợp có nghĩa là D112 quản lý để cải thiện theo kiểu cổ điển.
Ưu điểm:
- Một chiếc micrô cổ điển có một số chỉnh sửa hay.
Nhược điểm
- Giá đắt.
3.1. AKG D112 – Micrô đa dạng cho nhiều nhu cầu khác nhau
Đáp tuyến tần số mở rộng của micrô AKG D112 sẽ khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho bộ khuếch đại âm trầm, vì điều này sẽ ghi lại âm thanh ở các tần số thấp hơn mà các micrô khác có thể gặp khó khăn để tái tạo. Nó cũng sẽ hữu ích để ghi lại âm thanh của bộ khuếch đại guitar, đặc biệt là đối với những cây guitar được điều chỉnh thấp hơn.
Một điểm khiến nhiều người bối rối khi lần đầu tiên tiếp xúc với AKG D112 mkii là bên nào của micro?
Viên nang hình quả trứng đặc biệt này đã gây khó hiểu cho người dùng lần đầu trong nhiều năm. Một nửa trông giống như một micrô động điển hình với lưới tản nhiệt bằng thép, và nửa bên kia trông giống một micrô tụ điện cao cấp hơn.
Như bạn mong đợi với hầu hết các micrô, mặt lưới tản nhiệt là mặt mà bạn nên hướng về phía nguồn âm thanh của mình… nhưng tôi cảm thấy điều này đáng nói vì nó xuất hiện khá thường xuyên khi micrô này được thảo luận trong các cài đặt xã hội khác nhau.
3.2. Trong phòng thu với AKG d112
Trải nghiệm của tôi với micrô D112 chủ yếu dựa trên phòng thu, nơi tôi đã sử dụng micrô để thu âm thanh trống rộn ràng.
Việc thiết lập rất dễ dàng và nhanh chóng và gắn thẳng lên bất kỳ giá đỡ micrô có ren 1/4 inch nào. Đầu của AKG D112 mkii có thể điều chỉnh được, do đó, kết hợp với giá đỡ mà nó được gắn vào, D112 có thể được đặt ở ngay cả những không gian chật hẹp nhất.
Chất lượng âm thanh cũng vượt xa mức giá. Bạn có thể bị cám dỗ khi nghĩ rằng một chiếc micrô giá thấp hơn có thể không cho âm thanh tốt bằng một cái gì đó có giá cao hơn, nhưng AKG có một danh tiếng mạnh mẽ trong thế giới âm thanh chuyên nghiệp.
AKG D112 mkii là bằng chứng cho thấy giá thấp không phải lúc nào cũng có tác động đến âm thanh tuyệt vời.
Tôi thường thấy mình đang thử các loại mic trống kick khác nhau trong giai đoạn đầu của buổi học tại phòng thu… nhưng thường xuyên hơn không, AKG D112 trở thành micro trống kick mà tôi lựa chọn. Mọi tay trống trên thế giới sẽ nói với bạn rằng những tiếng trống kick của họ phải nghe rất lớn.
Tất cả các tay trống đều muốn tiếng đập ở mức thấp, cùng với độ rõ nét cao của đòn tấn công tự nhiên của trống trầm khi người đánh nhịp chạm vào da.
Đối với tai tôi, AKG D112 mkii cung cấp hết lần này đến lần khác.
3.3 Dễ sử dụng
Thật đơn giản để có được âm thanh trống tuyệt vời với micrô này. Tôi không nghĩ rằng tôi đã từng có trường hợp sử dụng micrô này mà tôi không bị thổi bay bởi nó. D112 là một trong những micrô mà tôi sẽ dựa vào trong nhiều năm tới.
Nó cũng không yêu cầu nguồn ảo… có nghĩa là bạn có thể cắm nó trực tiếp vào hầu hết các giao diện mà không cần đi qua phần preamp riêng biệt.
Sự đơn giản này có nghĩa là bạn có thể thiết lập nó và nghe có vẻ tuyệt vời, nhanh chóng. Tất cả là do thiết kế micrô động đơn giản, không có mạch khuếch đại bên trong.
Điều này có nghĩa là nó có thể chạy ở mức tiêu thụ điện năng thấp hơn.
3.4. Trên sân khấu với AKG d112
Do có màng loa lớn, AKG d112 có thể cung cấp các tần số thấp hơn chính xác một cách đáng ngạc nhiên.
Nó cũng có thể xử lý lên đến 160dB SPL mà không bị biến dạng, điều này làm cho nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho mic trống bass trực tiếp. Trong phòng thu, bạn sẽ không cần khoảng trống 160dB, ngay cả với người bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau bộ dụng cụ.
Nhưng trong tình huống trực tiếp, với các nhạc cụ khác cũng đẩy cùng tần số, D112 sẽ giữ lại âm thanh trống đầy đủ, ngay cả trong các thử nghiệm môi trường nhất.
AKG đã suy nghĩ nghiêm túc về thiết kế của micrô này. Mô hình cardioid phân cực rất tuyệt vời trong việc loại bỏ âm thanh bên ngoài bên ngoài nguồn mà nó được hướng vào. Chắc chắn, bạn sẽ bị chảy máu, đặc biệt là trên sân khấu trong một hỗn hợp bận rộn, nhưng D112 sẽ làm điều đó tốt nhất để chỉ cung cấp cho bạn những gì bạn muốn.
Nếu bạn đặt cái này trước trống kick hoặc bộ khuếch đại âm trầm, bạn sẽ nhận được âm thanh mà bạn đang tìm kiếm.
3.5. Độ bền
Sự cân nhắc chính khác đối với micrô trực tiếp là nó được xây dựng chắc chắn như thế nào. Micrô D112 có thể bắt nhịp. Nó chắc chắn, được chế tạo tốt và giá đỡ có ren là một phần của khung máy.
Ngay cả khi chân đế được gắn để bị va đập, D112 sẽ không quan tâm. Nó được xây dựng để được sử dụng và lạm dụng.
3.6. Chất lượng Vs. Giá bán
Chắc chắn, có thể có micrô tốt hơn mà bạn có thể sử dụng trên sân khấu. Bạn luôn thấy các hành động lưu diễn lớn hơn sử dụng các tùy chọn đắt tiền hơn trên bộ trống của họ, chủ yếu là vì họ có đủ ngân sách cho nó.
Nhưng D112 cung cấp một bộ tính năng đáng tin cậy, chất lượng âm thanh tuyệt vời và một cấu trúc chống bom. Là một micro trống kick hoạt động, điều này sẽ nổi bật giữa đám đông.
4. Bảng so sánh AKG D112 MKII với các sản phẩm cùng phân khúc.
Model | AKG D112 | Shure Beta 52A | Audix D6 | Sennheiser E602-II | Sennheiser E902 |
Microphone Type | Dynamic | Dynamic | Dynamic | Dynamic | Dynamic |
Polar Pattern | Cardioid | Supercardioid | Cardioid | Cardioid | Cardioid |
Frequency Response | 20Hz-17kHz | 20Hz-10kHz | 30Hz-15kHz | 20Hz-16kHz | 20Hz-18kHz |
Output Impedance | 210 ohms | 150 ohms | 200 ohms | 350 ohms | 350 ohms |
Color | Black | Black | Black | Black | Black |
Connector | XLR | XLR | XLR | XLR | XLR |
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.