Top 9 loa kiểm tra sân khấu, loa monitor tốt nhất 2021

Top 9 loa kiểm tra sân khấu, loa monitor tốt nhất 2021 – Hướng dẫn chọn mua

Loa kiểm tra sân khấu (hay loa monitor) là một phần thiết yếu của thiết lập âm thanh biểu diễn trực tiếp. Loa kiểm tra không tốt dẫn đễn việc âm thanh bị hỏng hoặc bị đục. Điều này rất tồi tệ với ca sĩ, người điều chỉnh nhạc và ban nhạc. Đầu tư vào loa monitor sân khấu cũng quan trọng như chọn loa chính của bạn vậy.

Như vậy, loa kiểm tra sân khấu là thiết bị tại táo âm thanh cho ca sĩ, ban nhạc hoặc người điều chỉnh nhạc nghe trong lúc biểu diễn. Nó giúp họ khớp nhạc, khớp lời và điều chỉnh âm nhạc tốt hơn.

Xem thêm:

Đối với phiên bản tháng 9 năm 2021 này, chúng tôi giới thiệu cho bạn những màn hình sân khấu được đánh giá cao nhất trong phạm vi dưới 15 triệu.

Top 9 loa kiểm tra sân khấu – loa monitor tốt nhất 2021

Loa Behringer Eurolive B208D liền công suất
Loa Behringer Eurolive B208D liền công suất

1. Loa Behringer Eurolive B208D 8 “- 200W

Behringer Eurolive B208D là một loa công suất lớn được trang bị một gói nhẹ (dưới 15lbs.) Đáng ngạc nhiên.

Là một màn hình sân khấu, vỏ được thiết kế để giữ nguyên vị trí khi được sử dụng ở bên cạnh của nó.

DSP tích hợp có bộ phân tần thông minh, EQ và bộ giới hạn. Bộ phân tần và EQ điều chỉnh âm vực thấp để giữ được độ rõ ràng ở âm lượng cao hơn.

Ưu điểm

  • Người dùng khen ngợi kích thước nhỏ gọn và nhẹ của nó cùng với độ to và rõ ràng để sử dụng màn hình sàn. Mọi người thấy nó tốt nhất cho các địa điểm nhỏ với sân khấu chật chội hoặc thiết lập di động / di động cho các hợp đồng biểu diễn bật lên ngẫu hứng.

Nhược điểm

  • Các loa được ghi nhận là thiếu âm trầm. Mặc dù không phải là vấn đề khi được sử dụng làm màn hình, nhưng những người đang tìm kiếm thứ gì đó linh hoạt có thể muốn tìm ở nơi khác.

B208D là một sự lựa chọn tuyệt vời, giá cả phải chăng và nhỏ gọn cho các nhiệm vụ giám sát to và rõ ràng.

Loa Alto TS310 chính hãng
Loa Alto TS310 chính hãng

2. Loa liền công suất Alto TS310 

Alto TS308 có phần công suất khổng lồ 1.000W điều khiển trình điều khiển LF 10 “và trình điều khiển HF nam châm Neodymium 1,4”.

TS310 có nhiều điểm neo và một ổ cắm cực. Là thiết bị giám sát sàn, vỏ có các cạnh góc để có góc ném thích hợp.

Sức mạnh và tính linh hoạt này có trong một vỏ máy nhỏ gọn và nhẹ để có tính di động tối đa.

Ưu điểm:

  • Người dùng nhận thấy rằng khoảng trống và công suất vẫn bị ồn ào ngay cả đối với loa 10 “. Như một cái nêm dưới sàn, kích thước loa nhỏ hơn cho phép giám sát rõ ràng hơn, điều cần thiết để giảm âm lượng sân khấu trong hợp đồng biểu diễn.
  • Mặc dù trình điều khiển LF 10″ nhỏ hơn ( so với 12 “), TS310 tạo ra một lượng tần số thấp đáng ngạc nhiên.

Nhược điểm:

  • Một người dùng phát hiện ra rằng phần đầu của đàn organ thấp khiến trình điều khiển LF bị biến dạng ở âm lượng lớn. Tuy nhiên, để theo dõi, thường nên loại bỏ các tần số thấp ở bộ trộn để giữ cho các mức sân khấu không gọn gàng.

Nếu bạn cần một màn hình sân khấu to và rõ ràng với mức giá hợp lý, Alto TS310 rất khó để đánh bại vì sức mạnh và độ rõ ràng tuyệt đối của nó.

Thump12A có thể làm monitor
Thump12A có thể làm monitor

3. Loa công suất Mackie Thump12A 12 “- 1300W

Nói chung, màn hình sân khấu không yêu cầu nhiều cấp thấp như FOH.

Tuy nhiên, có những nhạc cụ và phong cách âm nhạc cụ thể yêu cầu nhiều âm trầm hơn trong màn hình của họ và đây là lúc Thump 12A đi kèm với công nghệ Phản hồi âm trầm động độc quyền của Mackie – cho phép loa của họ có âm trầm hơn một chút so với những gì những người khác phải cung cấp.

Với công suất 1.300 Watts và với một loa trầm 12 “, Thump 12A có đủ âm lượng để xử lý FOH, chưa nói đến các nhiệm vụ giám sát giai đoạn.

Nó có bộ trộn 2 kênh với tiền khuếch đại Vita có thể xử lý nhiều nguồn âm thanh khác nhau từ mic, nhạc cụ đến tín hiệu mức đường truyền, nhờ công nghệ đầu vào Wide-Z.

Các tính năng khác bao gồm 4 chế độ loa trong đó có một chế độ để giám sát sân khấu và nó đi kèm với các bộ giới hạn nhiệt và chiếu tích hợp.

Ưu điểm:

  • Âm thanh tuyệt vời là mô tả phổ biến được sử dụng trong các bài đánh giá và những bài đánh giá này đến từ nhiều người dùng, bao gồm keyboard, DJs, xướng ngôn viên, nghệ sĩ guitar, tay bass và nhiều người khác.
  • Thậm chí có người đánh giá nó rất cao sau khi sử dụng nó làm màn hình sân khấu ở những địa điểm lớn có sức chứa hàng nghìn người. Một yếu tố quan trọng khác cho xếp hạng cao là giá của Thump 12A, khá phải chăng so với thông số kỹ thuật và hiệu suất của nó.

Nhược điểm:

  • Có một số người muốn kiểm soát EQ nhiều hơn thay vì các chế độ loa. Phản hồi âm trầm bổ sung cũng có thể bị tắt đối với những người đang tìm kiếm âm trung và âm bổng rõ ràng hơn.

Nếu phản hồi âm trầm trong màn hình là quan trọng đối với bạn, thì Mackie Thump12A sẽ phù hợp với bạn.

Loa yamaha DBR10
Loa yamaha DBR10

4. Loa Yamaha DBR10

Với trọng lượng chỉ 23,2 pound, Yamaha DBR10 có một bữa ăn trưa khá ấn tượng, với Trình điều khiển LF 10 “, công suất 700W (Đỉnh) và SPL tối đa 129dB.

Và vì nó cũng là loa PA được xếp hạng cao nhất, nên nó có thể đóng vai trò như một phương tiện dự phòng đáng tin cậy cho các loa FOH của bạn.

Sức mạnh, tính di động, tính linh hoạt và danh tiếng về chất lượng của Yamaha tạo nên một hỗn hợp mạnh mẽ của các đặc điểm thiết thực mà nhiều người đang tìm kiếm ở một màn hình sân khấu.

Ưu điểm:

  • Hầu hết các lời khen ngợi đều cho âm thanh rõ ràng, trình chiếu tốt và tính di động. Nhiều người thừa nhận đã trải qua một bước nhảy vọt về cải thiện chất lượng âm thanh sau khi chuyển sang Yamaha DBR10.
  • Mặc dù nó hoạt động tuyệt vời khi FOH chính và lấp đầy bên, các chuyên gia đã lưu ý rằng nó hoạt động tốt hơn như một màn hình sàn, với độ rõ ràng và hoạt động yên tĩnh – đặc biệt là đối với giọng hát và nhạc cụ acoustic.

Nhược điểm: 

  • Xếp hạng sẽ cao hơn nếu không phải đối với một số người dùng muốn có thêm âm trầm và hình chiếu từ loa 10 “nhỏ gọn của nó, họ nên biết rõ hơn và mua thứ gì đó lớn hơn.
  • Một chuyên gia đánh giá cảnh báo rằng nó không thể xử lý quá nhiều âm thấp, nhưng nói rằng đây là một hạn chế vật lý chứ không phải là lỗi trên loa – và nó sẽ không phải là vấn đề đối với hầu hết các nhạc sĩ khi được sử dụng làm màn hình sân khấu.

Nếu bạn đang tìm kiếm một màn hình chất lượng phù hợp với túi tiền của bạn và ngân hàng của bạn, thì hãy chắc chắn nhận được chiếc này.

5. Loa QSC CP8

Nó mang thương hiệu QSC về chất lượng âm thanh cao cấp với mức giá hợp lý và khả năng tái tạo các chi tiết và sắc thái âm thanh khiến nó trở nên lý tưởng cho việc sử dụng màn hình sân khấu.

Nó có bộ khuếch đại 3 kênh 1000W Class D điều khiển một loa trầm 8 “và loa tweeter 1,4”, tất cả đều được thiết kế và chế tạo theo yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt của QSC.

Để đạt được âm thanh rõ ràng mà thương hiệu được biết đến, CP8 đi kèm với DMT (Chuyển đổi khớp theo hướng) của QSC và DSP hiệu chỉnh nội tại.

Ngoài khả năng lồng tiếng cho màn hình sàn chuyên dụng, nó còn có 5 chế độ đường viền khác bao gồm các chế độ sẵn sàng cho giọng nói, khiêu vũ và loa siêu trầm.

Ưu điểm:

  • Các nhạc sĩ thuộc nhiều nguồn gốc khác nhau khen ngợi QSC CP8 cho âm thanh rõ ràng và sạch sẽ, những người đánh giá bao gồm các nghệ sĩ guitar, ca sĩ viết nhạc, nghệ sĩ saxophone, keyboard, vocalist và nhiều người khác.
  • Một số thậm chí còn sử dụng nó làm loa chính và màn hình cho các buổi biểu diễn ở địa điểm nhỏ. Nó cũng nhận được nhiều đánh giá cao về chất lượng âm thanh trên tỷ lệ trọng lượng, trong khi những người khác đánh giá cao chất lượng xây dựng chắc chắn của nó.

Nhược điểm:

Nếu bạn đang tìm kiếm một màn hình âm thanh sâu hơn với nhiều âm trầm hơn thì đây có thể không phải là một lựa chọn tốt.

QSC CP8 hiện là một trong những màn hình sân khấu được cấp nguồn được đánh giá cao nhất và vì những lý do chính đáng, hãy kiểm tra xem chất lượng có phải là ưu tiên hàng đầu của bạn hay không.

Loa Electro-Voice ZLX-15
Loa Electro-Voice ZLX-15 cao cấp

6. Loa Electro-Voice ZLX-15BT

Nó có trình điều khiển LF 15 “cùng với Trình điều khiển HF Titanium 1,5”. 1000W của công suất loại D được phân phối cho hai trình điều khiển.

Nó có các cài đặt trước DSP để cho phép nó có âm thanh hoàn hảo như màn hình sân khấu bằng cách ngăn chặn hiện tượng nhiễu tần số thấp từ vị trí trên mặt đất.

Bluetooth cũng cho phép phát lại từ điện thoại và máy tính bảng nếu bạn cần.

Ưu điểm:

  • Những người đã sử dụng ZLX-15BT làm màn hình sàn lưu ý rằng âm thanh rõ ràng và mạnh mẽ để giữ cho các tín hiệu nhịp điệu có thể nghe được, đặc biệt là đối với những người chơi bass.
  • Những người dùng khác lưu ý rằng họ đã mua mô hình này để sử dụng với bộ trống điện tử đã thành công rực rỡ.

Nhược điểm:

  • Đã có một số phàn nàn về khả năng Bluetooth nhưng điều này sẽ không thành vấn đề nếu bạn đang sử dụng nó như một màn hình sàn.

Electro-Voice ZLX-15BT là một loa công suất tuyệt vời cho những người muốn thêm một chút đột phá từ màn hình của họ.

Eon615 có thể làm monitor
Eon615 có thể làm monitor

7. Loa JBL Eon 615

Ai sẽ cần một màn hình sân khấu với một loa trầm 15 “?

Nghiên cứu của chúng tôi về phản ứng thực tế của thị trường cho thấy có rất nhiều – bao gồm tay trống, tay bass, keyboard, DJ và hơn thế nữa.

Và nhu cầu này được giải quyết bởi JBL Eon 615, với trình điều khiển LF 15 “giúp nhấn mạnh tốt hơn các tần số thấp so với các anh chị em nhỏ hơn của nó.

Các tính năng khác bao gồm 4 chế độ loa và bộ giới hạn nhiệt tích hợp để bảo vệ loa.

Ưu điểm:

  • Eon615 được đánh giá cao nhờ sự cân bằng tuyệt vời giữa giá thành, độ bền và chất lượng âm thanh. Người dùng chỉ đơn giản là bị thổi bay bởi âm thanh mà họ nhận được từ loa so với số tiền họ đã bỏ ra.
  • Và trong khi nó nhận được nhiều đánh giá về hiệu suất vượt trội với tư cách là một loa FOH chính, nó được rất nhiều người yêu thích khi là một màn hình sân khấu cho những tay trống sử dụng trống điện, keyboard và nhạc sĩ điện tử, DJ, tay bass và thậm chí cả những nghệ sĩ guitar sử dụng mô hình guitar bộ vi xử lý.
  • Độ bền cũng là một yếu tố quan trọng khác giải thích tại sao nhiều người giới thiệu Eon615, với một số người đánh giá chia sẻ những câu chuyện về nó sống sót sau các vụ rơi và va chạm khác nhau.

Nhược điểm

  • Đây không phải là một màn hình sân khấu tốt cho những người thích nhấn mạnh âm bổng và dải trung nhiều hơn là âm trầm.

Nếu bạn đang tìm kiếm một màn hình chú trọng nhiều hơn vào tần số âm trầm thì Eon615 rất được khuyến khích.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng

Loa full Soundking KB15A công suất 250w
Loa hội trường kb15a

8. Loa Soundking KB15A

KB15A là loa có giá rẻ nhất trong danh sách này. Nó chỉ được trang bị một trình điều khiển 15′ và một bộ khuếch đại 150W có vẻ hơi kém năng lượng so với những cái khác nhưng các đánh giá cho thấy rằng khả năng chiếu của màn hình này chỉ đủ cho các sân khấu và địa điểm nhỏ.

Nó lý tưởng như một màn hình sân khấu cho các ca sĩ hát và bàn phím nhờ thiết kế có thể gắn micrô của nó.

Và vì nó có các bộ điều khiển gắn phía trước, nên bạn có thể thực hiện nhanh các thay đổi đối với âm thanh của mình mà không cần sự trợ giúp của kỹ thuật viên.

Nói về điều khiển, bộ trộn 3 kênh cung cấp cho bạn đầu vào micrô và đường truyền, bao gồm cả RCA cho máy nghe nhạc. Và EQ 3 băng tần cho phép bạn tinh chỉnh âm thanh của mình một cách dễ dàng.

Ưu điểm:

  • Bên cạnh lợi thế về giá cả thân thiện với ngân sách rõ ràng, KB15A cũng được yêu thích vì tính di động của nó, như đa số người đánh giá đã nêu. Nhiều người cũng hài lòng với âm thanh của nó, cả về chất lượng và hình ảnh chiếu. Từ những quán cà phê nhỏ đến sân khấu của ban nhạc rock ở Las Vegas, sự đồng thuận chung là nó hoàn thành công việc khá tốt so với quy mô.
  • Khả năng được gắn trên giá đỡ mic cũng là một điểm cộng, cho phép người biểu diễn nghe rõ hơn âm thanh phát ra từ loa và giúp họ dễ dàng truy cập vào các điều khiển tích hợp bao gồm bộ trộn 3 kênh và EQ.

Nhược điểm:

  • Có một vài lỗi ngoài hộp được báo cáo, trong khi một số báo cáo có vấn đề trong vòng một năm kể từ khi mua. Những thứ này vẫn có thể được bảo hành vì vậy nó không nhất thiết phải là một thiết bị phá vỡ giao dịch.
  • Nhưng bạn vẫn phải trả tiền nếu xử lý và thiết lập chiếc loa hoạt động nhỏ gọn này một cách cẩn thận, đặc biệt khi gắn nó lên giá đỡ micro, bạn sẽ không muốn nó rơi xuống trong khi biểu diễn.

Dễ dàng trở thành màn hình sân khấu nhỏ gọn có giá trị tốt nhất trên thị trường hiện nay, vì bạn có thể tiết kiệm rất nhiều khi mua thiết bị này, chúng tôi khuyên bạn nên mua kèm theo giá đỡ mic để có được nhiều lợi ích nhất.

9. Loa Peavey PV 12M

Peavey được thành lập vào năm 1965 và trong những năm qua, nó đã trở thành một cái tên được nhiều người biết đến. Đây là một trong những nhà sản xuất và cung cấp thiết bị âm thanh chuyên nghiệp lớn nhất. Màn hình sàn hai chiều của Peavey là một trong những lựa chọn hợp lý nhất cung cấp độ bền cấu trúc tốt, chất lượng chức năng cao, độ bền cao và chất lượng âm thanh tuyệt vời với độ rõ nét được nâng cao.

Nó có một cơ thể rắn chắc và nặng. Nó nặng 41 pound và kích thước là 24 x 15 x 20 inch. Nếu bạn muốn có một màn hình sân khấu cấu hình thấp và thân thiện với ngân sách hơn để mang lại hiệu suất đáng khen ngợi, nó sẽ phục vụ nhu cầu của bạn.

Ưu điểm

  • Không có gì ngăn cản được nhiều xếp hạng cao cho chất lượng tổng thể của B112D. Hầu hết người dùng đánh giá cao âm thanh đầy đủ hơn của nó, điều này làm cho nó hoạt động tốt cho các nhạc sĩ nhạc rock, DJ và nhiều người khác. Cũng có rất nhiều bình luận nói về khoảng không đẹp mà nó có.

Nhược điểm

  • Không có nhiều lời phàn nàn từ người dùng ngoài một số chủ sở hữu có kinh nghiệm không ấn tượng với âm thanh của nó

5 lưu ý khi mua loa kiểm tra sân khấu – loa monitor

Dưới đây là những lưu ý của chúng tôi khi bạn lựa chọn thiết bị này:

1. Nên chọn loa monitor sân khấu liền công suất hay không có công suất

Màn hình sân khấu được cung cấp năng lượng đi kèm với bộ khuếch đại tích hợp, trong khi màn hình thụ động yêu cầu bộ khuếch đại riêng. Không có người chiến thắng rõ ràng giữa hai người, đúng hơn, mỗi người đều có lợi thế riêng của mình so với người kia.

Loa màn hình sân khấu được hỗ trợ giúp việc thiết lập trở nên đơn giản. Màn hình thụ động yêu cầu bộ khuếch đại. Phương pháp thiết thực nhất là xem xét thiết bị hiện có của bạn khi mua màn hình sân khấu, nếu bạn đã có bộ khuếch đại chuyên dụng, thì hãy mua một màn hình thụ động, nếu không có thì hãy cấp nguồn.

Cũng nên nhớ rằng loa được cấp nguồn cần được cắm vào ổ cắm điện. Lưu ý rằng kể từ phiên bản năm 2020 của chúng tôi, chúng tôi đã quyết định loại bỏ hoàn toàn màn hình sân khấu thụ động, vì hầu hết mọi người hiện đang tìm kiếm màn hình sân khấu được hỗ trợ do tính dễ sử dụng và tiện lợi của chúng.

Loa monitor sân khấu đặt dưới sàn
Loa monitor sân khấu đặt dưới sàn

2. Bạn cần bao nhiêu loa kiểm tra sân khấu?

Số lượng màn hình bạn cần bị ảnh hưởng rất nhiều bởi kích thước của sân khấu và số lượng người biểu diễn. Lý tưởng nhất là thiết lập một màn hình cho mọi người biểu diễn, nếu không họ có thể phải dùng chung một màn hình.

Một nguyên tắc chung là bắt đầu với hai màn hình cho các địa điểm có quy mô vừa và nhỏ và thêm vào khi nhu cầu phát sinh thêm – bạn thường sẽ cần một màn hình dành riêng cho tay trống vì có thể khó nghe thấy mọi người biểu diễn từ phía sau sân khấu mà tay trống thường được định vị.

3. Kích thước và trọng lượng loa monitor sân khấu

Kích thước của loa trầm (Trình điều khiển LF) rất quan trọng ở chỗ nó sẽ quyết định việc xử lý và chiếu âm trầm của màn hình sân khấu. Bạn sẽ muốn có loa nhỏ hơn (10 “đến 12”) cho giọng hát và các nhạc cụ thông thường khác bao gồm guitar và bàn phím.

Mặc dù các nhạc cụ nặng bass như trống và guitar bass thường yêu cầu loa trầm lớn hơn (12 “đến 15”) – lưu ý rằng một số tay trống sử dụng thêm loa siêu trầm hoặc màn hình trống chuyên dụng để giám sát sân khấu.

Tính di động là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc nếu địa điểm biểu diễn của bạn liên tục thay đổi và để giúp điều đó, chúng tôi đã đặt trọng lượng của từng màn hình sân khấu được liệt kê trong phần tính năng.

4. Có thể được sử dụng loa kiểm tra như loa toàn dải thông thường

Hầu hết các loa PA được cung cấp năng lượng hiện đại có thể tăng gấp đôi so với màn hình sân khấu tốt, khiến chúng trở thành những lựa chọn tuyệt vời. Điều này có nghĩa là chúng có thể phục vụ như các loa FOH dự phòng nếu nguồn điện lưới của bạn có vấn đề.

5. Sự khác biệt giữa loa thường và loa monitor

Màn hình sân khấu đề cập đến loa có thể được sử dụng làm màn hình, trong khi loa nêm dùng để chỉ hình dạng và vị trí của màn hình sân khấu. Nhiều loa được hỗ trợ hiện nay có nêm phía sau cho phép chúng được định vị như màn hình nêm sàn. Và nhiều loại cũng đi kèm với DSP tích hợp có thể cho phép bạn chuyển giọng nói của người nói để khen ngợi vị trí nêm sàn.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
Hotline

0889235298