Micro không dây cao cấp – Micro hát karaoke hay nhất

Top 10 micro không dây sân khấu chuyên nghiệp cao cấp nhất 2021

Micro không dây cao cấp nhất từ được chúng tôi giới thiệu từ các hãng nổi tiếng Rode, Shure, Sennheiser, AKG, OBT, Behringer, Electro-Voice, Samson… Chỉ những cái tên đã cho bạn sự tin tưởng.

Chúng có nhiều mức giá khác nhau có thể khiến bạn hài lòng với lựa chọn của mình. Các kỹ sư của Âm Thanh AHK sẽ giúp bạn có những lựa chọn ưng ý nhất.

Xem thêm:


Top 10 micro không dây cao cấp sân khấu chuyên nghiệp hát karaoke hay nhất.

1. Shure BLX2 / SM58

Shure BLX2 / SM58 là lựa chọn yêu thích của tôi cho một micrô không dây. Với hộp mực micrô SM58 tích hợp, bạn có thể tự tin sử dụng một trong những micrô giọng hát tốt nhất trên thế giới. (Xem hướng dẫn sử dụng)

Shure BLX2 / SM58 là một cổ điển vượt thời gian được sử dụng bởi nhiều người, từ các ca sĩ nhạc pop nổi tiếng đến Tổng thống Hoa Kỳ và các nghệ sĩ hài nổi tiếng. Cho dù bạn là một bộ đếm thời gian lớn hay một bộ đếm thời gian nhỏ, Shure BLX2 / SM58 vẫn tuyệt vời như nó có thể truy cập được.

Shure BLX 24A SM58
Shure BLX 24A SM58

Giá đỡ giảm xóc khí nén sẽ giúp giữ cho âm thanh không bị rung và xử lý tiếng ồn, trong khi kính chắn gió làm giảm tiếng ồn không khí và tiếng nổ. Điều này có được phần lớn nhờ vào lưới tản nhiệt hình cầu và bộ lọc pop bên trong.

Kết cấu bền chắc đảm bảo micrô không dây này sẽ tồn tại qua mọi điều kiện khắc nghiệt nhất. Thực sự dễ hiểu tại sao Shure BLX2 / SM58 lại được nhiều người yêu thích đến vậy.


2. Audio Technica ATW-T1002

Audio-Technica ATW-T1002 là một micrô không dây đáng kinh ngạc khác mang đến sự kết hợp lành mạnh giữa chất lượng, khả năng chi trả và độ bền. Thiết kế toàn màu đen mang đến một cái nhìn chuyên nghiệp, bóng bẩy, là một sở thích cá nhân đối với tôi.

Hoạt động 24-bit tiên tiến từ bộ phát kỹ thuật số đảm bảo chúng tôi đang nhận được chất lượng tối đa từ tín hiệu micrô của mình, với dải tần 2,4GHz. Trong phạm vi này, chúng tôi không phải lo lắng về các nhiễu phổ biến như TV hoặc radio. Ba mức đảm bảo đa dạng od, tần số, thời gian và không gian, đảm bảo giao tiếp rõ ràng.

Micro không dây Audio-Technica ATW-T1002
Micro không dây Audio-Technica ATW-T1002

Về mặt micrô, micrô bền này cung cấp chất lượng cực kỳ rõ ràng. Nó cung cấp khả năng xử lý tuyệt vời cho gió và thùng loa, đồng thời kiểu phản hồi cardioid ngăn chặn những tiếng ồn không mong muốn khác.

Nhìn chung, chúng tôi đang xem xét một micrô không dây chắc chắn với thiết bị điện tử hàng đầu và âm thanh đáng kinh ngạc. Nó rất đơn giản để sử dụng và hoạt động rất tốt.


3. Sennheiser EW 135P G4

Sennheiser EW 135P G4 là một trong những micrô không dây tốt nhất cho buổi biểu diễn trực tiếp mà tôi từng sử dụng. Tôi thực sự thích Sennheiser vì giọng hát cao cấp trong các buổi biểu diễn trực tiếp và điều này tuyệt vời như tôi mong đợi.

Micrô này rất linh hoạt và tôi đã thấy nó được sử dụng cho cả phim và giọng hát trực tiếp. Chất lượng âm thanh nằm trong số những chất lượng tốt nhất mà tôi từng nghe thấy từ micrô động như thế này và tính năng thu mẫu cực đơn hướng giúp giảm những tiếng ồn không mong muốn khác.

Bộ micro không dây Sennheiser ew D1-845S-NH-NT
Micro cầm tay không dây Sennheiser

Phạm vi là những gì ấn tượng nhất, tự hào với toàn bộ 330 feet. Số tiền này thường nhiều hơn bất kỳ ai sẽ cần nhưng đảm bảo với bạn rằng đó là một món hàng đáng giá. Tổng thời gian hoạt động cho một lần sạc là 8 giờ, cũng rất đáng kể.

Sennheiser là một trong những công ty điện tử âm thanh tốt nhất, và tôi luôn hoàn toàn tin tưởng vào hệ thống micrô không dây của họ. Nếu bạn muốn có chất lượng tốt nhất nhưng không muốn chi tới $ 1000, thì đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.


4. Samson Go HXD2

Micrô không dây hiếm khi rẻ, vì bạn có chi phí của mic và chi phí của bộ phát. Tuy nhiên, Samson Go HXD2 có giá khá phải chăng và là chiếc micrô không dây tốt nhất dưới 100 đô la.

Chất lượng tốt của micrô động Q8 cho một micrô tương đối rẻ, với thiết kế trở kháng thấp. Mô hình thu nạp siêu cardioid hoạt động đặc biệt hiệu quả, mang đến nhiều sự hiện diện cho giọng hát của bạn trong khi loại bỏ tiếng ồn xung quanh. Điều này thậm chí còn lý tưởng hơn trong cài đặt trực tiếp để chặn phản hồi.

Micro không dây Samson Go Mic Mobile HXD2
Micro không dây Samson Go Mic Mobile HXD2

Phần tử chống sốc đa trục bên trong viên nang Samson Go HXD2 được bảo vệ khỏi tiếng ồn và thiết kế chắc chắn có thể chịu được hầu hết các cài đặt. Máy phát có thời lượng pin lớn, với thời lượng sử dụng khổng lồ là 20 giờ trên hai pin AA. Cuối cùng, máy phát có thể xử lý khoảng cách lên đến 100 feet.

Đối với một micrô không dây dưới 100 đô la, bạn sẽ nhận được rất nhiều điều từ Samson Go HXD2. Đây sẽ là một lựa chọn tốt cho hầu hết những người mới bắt đầu và các sự kiện công cộng có ngân sách.


5. Electro-Voice RE3-ND96

Electro-Voice chuyên về hệ thống âm thanh cho phòng thu và sân khấu, cùng với một loạt các micro đáng giá. Nó không làm đồ tiêu dùng – bộ công cụ của nó hoàn toàn dành cho những người chuyên nghiệp.

Phạm vi RE3 của công ty sử dụng UHF trên 2,4 GHz vì Electro-Voice tin rằng nó mang lại độ tin cậy và khả năng mở rộng tốt hơn. Nó cho phép mỗi bộ thu tự hào với tám nhóm kênh với tối đa 22 kênh cho mỗi nhóm – đủ cho loại mảng hệ thống đa kênh mà bạn sẽ tìm thấy tại các lễ hội và địa điểm lớn.

Micro khong dMicro không dây Electro-Voiceay ELECTRO-VOICE-R300-HD-A
Micro không dây Electro-Voice

Bộ RE3-ND96 đi kèm với viên nang siêu tim ND96 có màng ngăn lớn vượt trội trên các giai đoạn ồn ào và có thể xử lý mức tăng đặc biệt cao trước khi cho ăn trở lại. Nhưng cũng có bốn viên nang Electro-Voice khác để bạn lựa chọn, bao gồm cả thiết bị ngưng tụ với các mẫu cardioid hoặc supercardioid. Không quên túi đựng cơ thể, thiết bị đeo tay kẹp, thiết bị đeo tai nghe, bộ giá đỡ, dây cáp nhạc cụ…


6. AKG DMS100

Đây là một hệ thống được tóm tắt tốt nhất là “rút phích cắm và chơi”. Nhắm đến những nghệ sĩ muốn tập trung vào sự sáng tạo hơn là công nghệ, nó vừa rẻ tiền vừa không gây khó chịu. Hoạt động 2.4GHz sẽ hoạt động tốt trong hầu hết các môi trường và nó cũng hoạt động tốt. Ghép nối kênh chỉ cần nhấn một nút là xong.

Micro khong day AKG dms100
AKG dms100

Đối với những người thích đi sâu vào các chi tiết kỹ thuật, không có bất ngờ khó chịu nào rình rập bạn. Chất lượng âm thanh là 24-bit / 48KHz, đường truyền kỹ thuật số và thậm chí còn có mã hóa AES 256-bit, không được sử dụng nhiều cho các ca sĩ nhưng được những người thuyết trình phát biểu tại các sự kiện bí mật đánh giá cao.

Không chắc những người mua ở cuối thị trường này sẽ muốn xây dựng một hệ thống lớn không dây cho một lễ hội lớn, nhưng thật tốt khi biết rằng có thể đồng bộ hóa tối đa bốn DMS100 với nhau để sử dụng đồng thời. Hai phiên bản có cùng mức giá – một phiên bản có mic cầm tay cardioid và một phiên bản khác có bộ phát bodypack có thể kết hợp với tai nghe hoặc micrô clip-on.


7. Behringer ULM302MIC

Câu thần chú của Behringer là “tăng gấp đôi tính năng với giá chỉ bằng một nửa” – và đó là khẩu hiệu hoàn toàn phù hợp với bộ không dây này.

Tất nhiên, nhân đôi các tính năng liên quan đến hai micrô. Và khi xem xét một mic Shure SM58 – vốn đã có giá trị vượt trội theo quan điểm của chúng tôi – có giá tương đương với toàn bộ thiết lập này, bạn phải nói rằng Behringer đã thành công trong nhiệm vụ giảm một nửa giá.

Micro không dây Behringer ULTRALINK ULM302MIC hai tay cầm
Micro không dây Behringer ULTRALINK ULM302MIC hai tay cầm

Không có gì ngạc nhiên khi ULM302MIC không có nhiều tính năng như các sản phẩm đối thủ của Sennheiser và Shure. Nhưng nếu bạn đang có một ngân sách eo hẹp, nó sẽ hoạt động tốt. Hoạt động 2,4GHz phần lớn không gặp sự cố và truyền kỹ thuật số có nghĩa là có rất ít nhiễu hoặc tiếng ồn xâm nhập – mặc dù phản hồi có thể được xử lý tốt hơn.

Thiết lập là tự động và phạm vi đường thẳng của trang web là 200ft có thể chấp nhận được. Thật tiếc khi không có pin sạc đi kèm, vì chi phí của AA có thể tăng lên.


8. Røde RØDELink

Đi kèm với bộ RØDELink Performer là mic tụ Røde’s TX-M2 và bộ thu RX-DESK. Ở mức giá này, thật bất ngờ khi tìm thấy một micrô tụ điện chất lượng để tái tạo âm thanh trong suốt, nguyên sơ. Vỏ kim loại mang lại cảm giác yên tâm bền bỉ, xử lý tiếng ồn được triệt tiêu tốt nhờ giá đỡ chống sốc bên trong và mẫu supercardioid của nó loại bỏ mọi âm thanh ngoài trục không mong muốn. TX-M2 có thể được cung cấp năng lượng trong tối đa 10 giờ bằng pin lithium-ion đi kèm, nhưng bạn có thể thay thế pin này bằng hai AA nếu muốn.

Micro RodeLink
Micro RodeLink

Bộ thu RX-DESK sử dụng tín hiệu 2.4GHz được mã hóa trên hai kênh đồng thời, tự động ưu tiên kênh có tín hiệu mạnh nhất. Phạm vi tối đa là 300ft rất ấn tượng và việc ghép nối chỉ đơn giản bằng cách nhấn một nút chạm nhẹ. Sau khi thiết lập và chạy, màn hình kỹ thuật số nhỏ giúp bạn cập nhật trạng thái tín hiệu, cảnh báo cao điểm và thời lượng pin còn lại.

Đây là một bộ công cụ khá đơn giản có thể dễ dàng thiết lập. Nó có thể hấp dẫn những người muốn có giải pháp một chạm cho các sản phẩm nhỏ hơn, nhưng nếu nhu cầu của bạn tăng lên, bạn có thể sử dụng đồng thời tối đa tám bộ dụng cụ.


9. Micro OBTpro Avance 1000

Nếu bạn đang làm việc với một số giọng ca, rất có thể họ sẽ không phù hợp với cùng một micrô. Hoặc có lẽ bạn là ca sĩ duy nhất nhưng bạn thích các tùy chọn sáng tạo mà các micrô khác nhau mang lại. Vấn đề là, các hệ thống không dây rẻ hơn có xu hướng chỉ đi kèm với một micrô và nếu không thích, bạn phải gộp nó lại. Hệ thống Pricier có sẵn với sự lựa chọn của các viên nang mic, nhưng việc mua cả bộ sưu tập có thể tốn kém.

Dòng Avance 1000 loại bỏ những bất tiện này sang một bên với mười mẫu mic của nó. Cần một SM58? Bạn đã có nó. Một khẩu AKG D5? Điều đó cũng vậy, cộng với tám mic nổi tiếng khác – hoặc ít nhất là phiên bản mô hình của chúng – chỉ đang chờ được thử giọng.

Bộ thu là một bộ dụng cụ thú vị. Phạm vi tầm nhìn là 100m và có 40 kênh để lựa chọn. Toàn bộ lô có thể được gắn trên giá để có một giàn gọn gàng, dễ vận chuyển.


Hướng dẫn chọn mua micro không dây cao cấp hát hay nhất

1. Micro không dây analog hay kỹ thuật số (digital)

Hãy bắt đầu cuộc rượt đuổi – tất cả những thứ khác đều bình đẳng, kỹ thuật số sẽ nhận được phiếu bầu của chúng ta. Nhưng thôi, và analogue vẫn còn rất nhiều thứ cho nó.

Có gì khác biệt? Hệ thống không dây hoạt động bằng cách sử dụng micrô để nhận giọng nói của bạn và chuyển nó thành tín hiệu điện. Sau đó, một bộ phát – trong thân micrô hoặc một gói bên trong – chuyển đổi tín hiệu điện này thành tín hiệu RF và phát nó đến một bộ thu. Công việc của người nhận là chuyển đổi tín hiệu RF trở lại thành tín hiệu điện và định tuyến nó đến bộ khuếch đại, bàn trộn hoặc PA. Sự chuyển đổi cuối cùng đó có thể đạt được thông qua quá trình kỹ thuật số hoặc tương tự.

Tương tự có thể tạo ra kết quả tuyệt vời, nhưng cách thức nén tín hiệu giữa máy phát và máy thu có nguy cơ dẫn đến hiện tượng giả tạo. Theo nghĩa đen, kỹ thuật số chuyển đổi tín hiệu thành các số 0 và một, do đó, với điều kiện tốc độ lấy mẫu và tốc độ bit đủ cao (thường là 24-bit / 48kHz trở lên), nó sẽ vẫn nguyên bản. Chỉ một vài năm trước, độ trễ do quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đưa ra là cao không thể chấp nhận được, nhưng ngày nay, một hệ thống chất lượng tốt sẽ phải chịu độ trễ không đáng kể.

Điểm mấu chốt là cả hai quy trình đều có thể mang lại kết quả xuất sắc nhưng kỹ thuật số hiện có lợi thế hơn.

2. VHF so với UHF so với 2.4GHz

Dải tần số VHF rơi vào khoảng 49 đến 216MHz

nhưng chúng tôi chỉ thực sự quan tâm đến cấp cao hơn – từ 169MHz trở lên – vì đây là nơi hệ thống micrô không dây hoạt động tốt nhất. Chất lượng âm thanh tuyệt vời, hiếm khi bị suy hao đường truyền, kích thước ăng-ten khiêm tốn và nhiễu ở mức chấp nhận được.

Nếu tăng tần số lên 300MHz, đó là sóng UHF, nơi phạm vi động thậm chí còn tốt hơn.

Ở nhiều quốc gia, phần phổ này cũng ít đông đúc hơn, có nghĩa là có thể vận hành nhiều hệ thống đồng thời hơn – rất tiện dụng cho các địa điểm lớn, phòng hòa nhạc và lễ hội. Nhược điểm là sóng vô tuyến UHF ngắn hơn không xuyên qua tường, đồ đạc, cơ thể, kim loại và thậm chí cả không khí. Phạm vi thường bị xâm phạm và thường xuyên hơn là theo đường ngắm.

Vì vậy, hãy chọn VHF nếu bạn cần chất lượng tốt trên một phạm vi phù hợp và không cần chạy nhiều hệ thống cùng một lúc. Hãy sử dụng UHF nếu bạn cần giao mic không dây cho nhiều người biểu diễn, bạn cần chất lượng tuyệt vời và bạn không quá tham vọng với khoảng cách truyền.

2.4GHz thì sao?

Đầu tiên, tin tốt – và đó là một vấn đề lớn. Hệ thống micrô không dây hoạt động trên 2.4GHz có thể được sử dụng hợp pháp ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Nhưng có một số nhược điểm. Nếu 2,4GHz nghe quen thuộc với bạn thì đó là do thiết bị Bluetooth và mạng Wi-Fi của bạn hoạt động trên cùng một tần số. Đó thường là một không gian rất, rất đông người, vì vậy tình trạng bỏ học và tiếng ồn có thể là một vấn đề và có thể khó tìm đủ kênh khả dụng để thiết lập nhiều thiết bị. Nó cũng chỉ hoạt động tốt trong khoảng cách tương đối ngắn.

Mặt tích cực, các hệ thống 2.4GHz rất dễ thiết lập, thường đại diện cho giá trị đồng tiền và sẽ không bao giờ bị lỗi thời dưới bàn tay của một chính trị gia tham lam. Nếu bạn muốn một hệ thống dễ sử dụng cho các địa điểm nhỏ hoặc nếu bạn là một ban nhạc lưu diễn, thì đó là cách để thực hiện.

3. Condenser vs dynamic

Các hệ thống này sẽ được đi kèm với một hoặc nhiều bình ngưng hoặc mic động – nhưng công nghệ nào là tốt nhất?

Các mic ngưng tụ có phản ứng tần số rộng giúp thu được âm thanh rất chi tiết – thường ấm và phong phú với một số lấp lánh hàng đầu. Tính cách dễ chịu của họ làm hài lòng hầu hết các ca sĩ, đó là lý do tại sao chúng được sử dụng rộng rãi trong các bản thu âm phòng thu. Tuy nhiên, khả năng thu nhận từng tiếng ồn nhỏ của họ không được hoan nghênh trên các sân khấu hỗn loạn, ồn ào. Chúng cũng tương đối dễ vỡ và đắt tiền.

Để so sánh, các mic động đều thuộc tầm trung. Những gì họ thiếu chi tiết, họ bù đắp bằng cách mang lại bản chất của một buổi biểu diễn mà không có bất kỳ sự phân tâm ồn ào nào. Chúng cũng cứng như móng tay và tương đối rẻ.

Nói chung, những ca sĩ có giọng hát tinh tế hơn hoặc những người biểu diễn trên các sân khấu yên tĩnh hơn sẽ thích sự năng động và tinh tế mà mic ngưng tụ có thể mang lại, trong khi những nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc hơn phù hợp hơn với mic động.

Một số bộ dụng cụ được giới thiệu ở đây có các viên mic có thể thay thế cho phép bạn lựa chọn giữa thiết bị ngưng tụ và động lực học khi đang di chuyển. Tương tự như vậy, các mẫu phân cực.

4. Mẫu cực

Các micrô được thiết kế để sử dụng trực tiếp thường có một trong ba kiểu phân cực – cardioid, supercardioid hoặc hypercardioid. Theo thuật ngữ của giáo dân, những điều này hạn chế khu vực đón ở phía trước micrô ở mức chặt, rất chặt hoặc chặt hơn so với … tốt, bạn sẽ hiểu được bức tranh.

Cardioid và supercardioid được sử dụng phổ biến trên sân khấu vì chúng loại bỏ bất kỳ âm thanh lệch trục nào như các nhạc cụ hoặc ca sĩ khác xung quanh ca sĩ. Micrô Hypercardioid rất hữu ích để loại bỏ hầu hết các tiếng ồn xung quanh, nhưng chúng dựa vào việc ca sĩ hát trực tiếp vào micrô từ một khoảng cách gần. Nếu không, họ cũng sẽ bị loại trừ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
Hotline

0889235298