Hiển thị 1–12 của 72 kết quả

Hướng dẫn chọn mixer Behringer, mixer liền công suất Behringer

Âm Thanh AHK là nhà phân phối bàn trộn mixer Behringer, mixer liền công suất Behringer tại Việt Nam. Vui lòng liên hệ để biết thêm chi tiết

Bộ trộn âm thanh hay đôi khi được gọi bàn điều khiển là một thiết bị hoạt động trong một số môi trường. Nó được sử dụng trong các phòng thu âm và tại các buổi hòa nhạc trực tiếp. Tuy nhiên, cũng trong việc phát sóng âm thanh qua TV và hoặc phim.
Dù nơi làm việc của nó, công việc của nó rất đơn giản là nhận tín hiệu âm thanh và xử lý nó rồi giám sát đầu ra.

Những điều cần cân nhắc khi mua mixer

Hãy tự hỏi bản thân xem bạn chủ yếu sẽ sử dụng máy trộn của mình để làm gì. Nó sẽ ở trong bối cảnh studio, chẳng hạn như để sản xuất âm nhạc hoặc podcast? Hay bạn sẽ hòa âm và có thể thu âm các buổi biểu diễn trực tiếp? Hoặc có lẽ bạn đang hy vọng làm được tất cả. Bộ trộn có đủ đầu vào micrô, đường truyền và nhạc cụ để đáp ứng nhu cầu mong đợi của bạn với một vài đầu vào dự trữ không? Bộ trộn có cung cấp đủ đầu ra phụ, ngoài cặp âm thanh nổi chính, để cung cấp màn hình hoặc bộ khuếch đại tai nghe của bạn nếu bạn đang gửi nhiều bản kết hợp cho khách và người biểu diễn không?
Bạn có muốn có khả năng tạo bản ghi âm trực tiếp trong khi sử dụng nó để tăng cường âm thanh không? Nếu vậy, bạn có thể muốn một máy trộn có đầu ghi tích hợp. Ngoài ra, bánh răng này có chức năng như một bộ trộn USB cho phép bạn ghi vào một máy tính xách tay được gắn vào. Dù bằng cách nào, bạn cũng muốn có thể ghi lại các nhạc cụ và giọng nói riêng lẻ vào các bản nhạc riêng biệt mà bạn có thể chỉnh sửa và trộn lại sau đó trong DAW mà bạn lựa chọn.
Xem thêm mixer kỹ thuật số Behringer:

Máy trộn kỹ thuật số có khó sử dụng hơn máy trộn tương tự không?

Phải thừa nhận rằng việc bắt kịp tốc độ với một bộ trộn kỹ thuật số có thể tốn nhiều thời gian hơn so với một bộ trộn tương tự. Mặc dù chúng thường khá giống nhau trong thiết lập cơ bản, với dải kênh cho các kênh riêng lẻ và phần chính ở phía bên phải, bộ trộn kỹ thuật số thường kém trực quan hơn. Việc ghi nhớ những gì các điều khiển khác nhau làm có thể khó hơn bởi vì, không giống như trên bảng điều khiển trộn tương tự, nhiều điều khiển phục vụ nhiều chức năng dựa trên các chế độ khác nhau hoặc nhấn các nút bổ trợ.
Với bất kỳ bộ trộn kỹ thuật số nào, bạn nên dự đoán rằng bạn sẽ mất một khoảng thời gian để hoàn toàn thành thạo các hoạt động của nó. Nhưng nếu bạn đã biết cách sử dụng máy trộn analog, có thể bạn sẽ thiết lập và chạy các chức năng cần thiết một cách tương đối nhanh chóng. Mức độ dễ học của nó phụ thuộc rất nhiều vào giao diện người dùng được thiết kế tốt như thế nào.
Điều bạn không muốn với máy trộn, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng nó cho âm thanh trực tiếp, là bạn phải xem qua nhiều menu để tìm một chức năng cụ thể. Bạn muốn có thể phản hồi các sự cố và truy cập các chức năng kênh cụ thể một cách nhanh chóng khi bạn đang trộn. Đó là một thách thức đối với các nhà thiết kế máy trộn kỹ thuật số vì họ có số lượng điều khiển hạn chế và bộ tính năng lớn.
Behringer X AIR XR18 kết nối thiết bị di động để điều chỉnh
Behringer X AIR XR18 kết nối thiết bị di động để điều chỉnh
Một trong những điểm ấn tượng hơn về thiết kế từ các thiết bị trong đợt này là tính năng Fat Channel trên USB PreSonus StudioLive 16.0.2. Với một nút nhấn duy nhất, bạn có thể gọi bất kỳ kênh nào và các chức năng thiết yếu của kênh này nằm ở phía trước và trung tâm với các nút bấm vật lý để điều chỉnh chúng.
Xem thêm bàn trộn liền công suất Behringer:

Tôi có thể thay thế giao diện âm thanh của mình bằng bộ trộn kỹ thuật số không?

Chắc chắn rồi. Giao diện âm thanh cung cấp một số chức năng quan trọng: Nó cung cấp cho bạn đầu vào micrô, đường truyền và nhạc cụ để cung cấp nguồn cấp dữ liệu cho bộ chuyển đổi tương tự-kỹ thuật số và sau đó gửi dữ liệu kỹ thuật số đến DAW dựa trên máy tính của bạn. Khi dữ liệu kỹ thuật số của DAW của bạn quay trở lại bộ trộn, nó sẽ chuyển đổi dữ liệu đó từ kỹ thuật số sang tương tự để bạn có thể nghe qua màn hình hoặc tai nghe trộn. Và nó phải cung cấp một cách để bạn theo dõi mà không có độ trễ có thể nhận thấy (độ trễ xảy ra giữa những gì bạn đang phát hoặc hát và khi âm thanh phát lại từ DAW của bạn) khi bạn đang ghi âm.
Một bộ trộn kỹ thuật số có thể làm tất cả những điều đó và thường xuyên hơn và có thể là một trung tâm mạnh mẽ cho một phòng thu tại nhà. Đối với một điều, có thể bạn sẽ nhận được nhiều đầu vào hơn trên một máy trộn hơn là trên nhiều giao diện. Điều đó có nghĩa là bạn có thể ghi lại nhiều nguồn đồng thời hơn, cho dù đó là nhạc cụ, giọng nói hay cả hai. Và không giống như trên hầu hết các giao diện độc lập, bạn có thể EQ và thậm chí nén các nguồn của mình trong quá trình ghi, nếu cần.
Bộ trộn sẽ cho phép bạn dễ dàng kết hợp (các) tín hiệu đầu vào trực tiếp với bất kỳ thứ gì phát lại từ DAW của bạn mà không có độ trễ dễ nhận thấy vì bạn có thể kết hợp tín hiệu đầu vào và tín hiệu trở lại trong kết hợp màn hình của mình. Và đối với những người không thích trộn với các cần gạt và nút bấm ảo, bộ trộn kỹ thuật số cung cấp cho bạn khả năng điều khiển bằng xúc giác.

Lợi thế của việc điều khiển máy trộn kỹ thuật số bằng ứng dụng điều khiển từ xa là gì?

Đối với âm thanh trực tiếp, điều khiển từ xa rất hữu ích. Khi kết hợp một chương trình, bạn có thể điều chỉnh các kênh từ máy tính bảng hoặc máy tính xách tay nhỏ khi bạn đi bộ xung quanh địa điểm. Điều đó cho phép bạn kiểm tra âm thanh của nó ở các vị trí khác nhau xung quanh phòng. Điều khiển từ xa ít quan trọng hơn trong studio. Tuy nhiên, nếu bạn đang làm hai nhiệm vụ là kỹ sư và nhạc sĩ hoặc ca sĩ, bạn có thể thấy điều khiển phương tiện di chuyển từ vị trí ghi âm của mình rất tiện lợi. Nếu không, bạn có thể phải quay trở lại máy trộn, đánh bản ghi và chạy lại nhạc cụ hoặc mic của mình… khiến cho việc chỉnh sửa có rất nhiều không khí. May mắn thay, nhiều máy trộn kỹ thuật số cung cấp các tùy chọn điều khiển từ xa. Một trong những đơn vị mà chúng tôi đang đề xuất, Behringer X AIR XR18, được kiểm soát độc quyền theo cách đó.

Máy trộn kỹ thuật số có âm thanh khó hơn so với máy trộn tương tự?

Ngày nay, sự lựa chọn giữa âm thanh analog và kỹ thuật số mang tính chủ quan hơn là khách quan. Trong những ngày đầu của âm thanh kỹ thuật số, vào những năm 1980 khi đĩa CD lần đầu tiên được tung ra thị trường, nhiều người nghĩ rằng âm thanh kỹ thuật số nghe chói tai hoặc thiếu “độ ấm” so với đĩa nhựa. Nhưng rất nhiều điều đã thay đổi kể từ đó. Công nghệ chuyển đổi tín hiệu tương tự sang số và kỹ thuật số sang tương tự đã được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, hầu hết việc sản xuất âm thanh kỹ thuật số đều ở độ phân giải 24-bit, giúp cải thiện đáng kể chất lượng và giảm độ chói (đĩa CD trước đây và vẫn là 16-bit). Và nếu bạn đã chi tiền cho một micrô tụ điện đẹp, chẳng hạn, bạn muốn ghi lại những làn sóng âm thanh có sắc thái nhất có thể.
Một sự khác biệt lớn vẫn còn là nếu bạn quá tải mạch analog, bạn thường nhận được độ bão hòa âm thanh dễ chịu. Trên hộp số, quá tải gây ra hiện tượng méo tiếng. Nhưng miễn là bạn luôn kiểm soát được mức độ của mình, âm thanh kỹ thuật số sẽ sạch hơn âm thanh tương tự và ít nhiễu hơn.
Chat Zalo
Hotline

0889235298