Hiển thị 1–12 của 29 kết quả

Hướng dẫn chọn mixer Yamaha

Bàn trộn Mixer Yamaha thương hiệu chất lượng cao của Nhật thiết kế bắt mắt với nhiều dòng âm thanh cao cấp khác nhau phục vụ cho dàn âm thanh đám cưới, âm thanh hội trường, âm thanh sân khấu

Mixer là hạng mục thiết bị sắp xếp nhiều tín hiệu âm thanh đầu vào cân bằng phù hợp và chúng điều chỉnh chất lượng âm thanh để người nghe dễ nghe. Có rất nhiều loại và mô hình của máy trộn.

Các loại máy trộn

Máy trộn được phân loại rộng rãi thành ba loại, dựa trên cấu trúc bên trong của chúng.

(1) Mixer analog

Bộ trộn analog điều chỉnh âm lượng và giai điệu của tín hiệu âm thanh đầu vào. Hầu hết các nút điều khiển và bộ chỉnh âm được bố trí trên bảng điều khiển trên cùng, vì vậy rất dễ hiểu luồng tín hiệu và trạng thái của âm thanh. Vận hành bộ trộn tương tự thường là một quá trình trực quan.
Các ví dụ bàn trộn analog Yamaha:

(2) Mixer kỹ thuật số

Bộ trộn kỹ thuật số xử lý tín hiệu âm thanh đầu vào và điều chỉnh âm lượng cũng như giai điệu của chúng bằng công nghệ xử lý tín hiệu kỹ thuật số. Có thể áp dụng nhiều loại điều khiển âm sắc khác nhau mà không thể sử dụng thiết bị tương tự bằng cách sử dụng xử lý kỹ thuật số.
Mixer Yamaha TF1
Mixer Yamaha TF1
Máy trộn kỹ thuật số có thể lưu trữ vị trí của các cần gạt và nút bấm, đồng thời gọi lại các vị trí này ngay lập tức. Các cần gạt và núm vặn thực hiện nhiều chức năng khác nhau, vì vậy bản thân thiết bị vẫn nhỏ gọn, ngay cả khi số lượng kênh tăng lên. Nói chung, một bộ trộn kỹ thuật số sẽ yêu cầu nhiều kinh nghiệm hơn để thiết lập hiệu quả, nhưng sẽ cung cấp nhiều chức năng hơn một bộ trộn tương tự.
Các ví dụ về bàn trộn kỹ thuật số Yamaha:

(3) Mixer liền công suất

Bộ trộn công suất là bộ trộn tương tự với bộ khuếch đại công suất tích hợp. Vì lý do này, âm thanh có thể được phát bằng bộ trộn kết nối trực tiếp với loa. Trong trường hợp luôn kết nối cùng một thiết bị, có thể sử dụng máy trộn được cấp nguồn bằng cách chỉ cần bật nguồn, do đó việc vận hành được đơn giản hóa và thuận tiện.
Các ví dụ về bàn trộn Yamaha liền công suất:
Mixer Yamaha EMX5 liền công suất
Mixer Yamaha EMX5 liền công suất

Các kênh đầu vào của mixer Yamaha

Số kênh đầu vào micro và kênh đầu vào đường truyền

Số lượng kênh đầu vào trong máy trộn là cực kỳ quan trọng, vì điều này cho biết số lượng tín hiệu micrô và nhạc cụ có thể được xử lý. Ngoài số lượng kênh đầu vào trong bộ trộn, cũng cần xem xét các yếu tố như bao nhiêu kênh đầu vào đó dành cho micrô, liệu các kênh đầu vào chỉ có đơn âm hay không và liệu đầu vào có chấp nhận tín hiệu âm thanh nổi hay không.
  • Ví dụ: khi sử dụng bộ trộn âm với một ban nhạc, có thể cần ít nhất tám kênh cho đầu vào để micrô thu âm thanh của toàn bộ bộ trống. Trong trường hợp này, nên chọn kiểu máy được trang bị đủ kênh tương thích với micrô.
Bộ trộn với nhiều kênh âm thanh nổi rất hữu ích để kết nối nhiều thiết bị xuất tín hiệu âm thanh nổi, chẳng hạn như bộ tổng hợp. Tương tự như vậy, bộ trộn âm có các bộ tạo hiệu ứng tích hợp, chẳng hạn như máy nén hoặc độ vang, được khuyên dùng cho các trường hợp mà âm thanh như giọng hát sẽ được nhập vào. Cuối cùng, bộ trộn âm thanh có thể kết nối với máy tính cá nhân qua USB được khuyến nghị cho các ứng dụng phòng thu tại nhà.

Kênh đầu vào micrô

Tín hiệu âm thanh do micrô thu được rất yếu, vì vậy chúng phải được khuếch đại bằng cách sử dụng bộ khuếch đại đầu (GAIN) của bộ trộn. Kết nối với đầu nối MIC. Lưu ý: Cần có nguồn điện ảo (thường được gắn nhãn là “+ 48V”) khi sử dụng micrô tụ điện.

Kênh đầu vào dòng

Các thiết bị mức đường truyền như bàn phím và đầu đĩa CD được kết nối với đầu nối LINE.
Nói chung, đầu nối điện thoại và đầu nối chân RCA được sử dụng trong trường hợp này.
Khi cả hai đầu vào MIC và LINE khả dụng trên cùng một kênh, hãy sử dụng đầu nối LINE. Khi sử dụng cùng một đầu nối cho cả MIC và LINE, hãy giảm mức độ bằng cách nhấn nút PAD để âm thanh không bị méo (Hãy nhớ rằng tín hiệu đường truyền có mức cao hơn tín hiệu mic).

Làm thế nào để xuất âm thanh từ bộ trộn?

Máy trộn có thể xuất ra nhiều kênh âm thanh riêng biệt khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của sự kiện, chẳng hạn như gửi âm thanh dành cho khán giả đến loa chính và âm thanh dành cho người biểu diễn đến loa giám sát trên sân khấu: STEREO OUT thường được sử dụng để gửi tín hiệu cho khán giả; AUX GỬI cho loa màn hình của người biểu diễn và các thiết bị bên ngoài; MONITOR OUT dành cho loa màn hình được sử dụng khi trộn âm thanh trong phòng thu; GROUP OUT để xuất một số tín hiệu cùng nhau; REC OUT để kết nối với các thiết bị ghi âm; và ĐIỆN THOẠI để kết nối tai nghe.

(1) AUX bus

Bus AUX là một mạch dùng để gửi tín hiệu đến các thiết bị bên ngoài. Nó có thể được sử dụng để gửi tín hiệu đến loa giám sát của người biểu diễn riêng biệt với đầu ra chính, hoặc để gửi tín hiệu đến các hiệu ứng bên ngoài và thiết bị ghi âm. Nên chọn bộ trộn có nhiều AUX gửi nếu có nhiều người trong băng tần hoặc nếu cần gửi tín hiệu màn hình riêng biệt với số dư riêng cho người biểu diễn.

(2) GROUP bus

Bus GROUP là một mạch để điều khiển nhiều kênh cùng một lúc. Ví dụ: nếu có tám micrô (cho tám kênh) được đặt xung quanh bộ trống và bạn muốn tăng hoặc giảm âm lượng của cả bộ, sẽ rất khó để tăng hoặc giảm chính xác bộ chỉnh âm cho cả tám kênh. Nếu tất cả các kênh này được đặt thành một nhóm duy nhất, âm lượng của toàn bộ bộ trống có thể được tăng lên hoặc hạ xuống, trong khi vẫn duy trì sự cân bằng như nhau, chỉ bằng cách tăng hoặc giảm bộ điều chỉnh cho nhóm.

(3) STEREO bus

Bus STEREO là mạch để kết hợp từng đầu vào vào bộ trộn hoặc từng tín hiệu bus GROUP, điều chỉnh mức tổng thể và xuất âm thanh qua các đầu nối đầu ra âm thanh nổi.
Chat Zalo
Hotline

0889235298