Bàn trộn chuyên nghiệp Analog Yamaha MGP12X
AHK Việt Nam giới thiệu đến Quý khách hàng sản phẩm bàn trộn mixer đầu tiên trong MGP series đó chính là bàn trộn Yamaha MGP 12X nhập khẩu chính hãng Indonesia.
Dòng mixer chuyên nghiệp sử dụng trong các hệ thống âm thanh hội trường lớn, các dàn loa sân khấu chuyên nghiệp. Sản phẩm có chất lượng cao, bảo hành lên đến 36 tháng.
Thông số kĩ thuật bàn trộn Analog Yamaha MGP12X 12-channel
- Các mic preamp chất lượng phòng thu D-PRE với mạch Inverted Darlington.
- Bộ xử lý EQ X-pressive dựa trên kỹ thuật VCM của Yamaha.
- Bộ xử lý compressor 1-knob chuyên nghiệp
- Những bộ hiệu ứng digital cao cấp: REV-X và Classic SPX.
- Channel hybrid stereo với những bộ xử lý DSP mạnh mẽ.
- Kết nối digital cho iPod/iPhone.
- Ứng dụng MGP Editor để điều chỉnh chi tiết những thiết lập DSP trên mixer iPod/iPhone.
- Khung máy hợp kim, chống va đập.
- Dễ dàng gắn lên tủ rack
- Nguồn điện sử dụng đa dạng
- 6 mic input có hỗ trợ cấp nguồn Phantom 48V và bộ lọc HPF ở mỗi channel.
- Bổ sung 2TR input để nhận những tín hiệu từ các thiết bị analog hoặc iPod/iPhone.
- 12 Line Input (8 mono và 4 stereo)
- 4 GROUP bus + ST bus
- 2 AUX Send + 2 FX Send
? AHK có cung cấp các loại micro có dây, micro không dây phù hợp với Mixer Yamaha, xem thêm mẫu Micro không dây Shure UGX8 tốt nhất trong tầm giá dưới 3 triệu.
Tổng quan về bàn trộn Yamaha MGP12X
Yamaha MGP12X có ngoại hình khá đơn giản, nhưng bên dưới bề ngoài quen thuộc của MGP12X là một bộ xử lý kỹ thuật số mở rộng.
Yamaha có một lịch sử lâu dài trong việc sản xuất cả bộ trộn tương tự (analog) và bộ xử lý kỹ thuật số (digital), vì vậy khi nói đến việc thiết kế một bộ trộn với các hiệu ứng tích hợp và xử lý DSP, họ không thiếu chuyên nghiệp. MGP12X của họ là một bộ trộn 12 đầu vào sử dụng đan xen giữa công nghệ analog và kỹ thuật số. Như trên rất nhiều bộ trộn định dạng nhỏ, số lượng đầu vào mic ít hơn một chút so với tổng số đầu vào, với các đầu vào còn lại được tạo thành từ các kênh chỉ có dòng. Trong trường hợp này có 8 đầu vào micrô / dòng; 6 kênh đầu tiên có các điểm chèn giắc cắm TRS, trong khi hai kênh cuối cùng có thể được sử dụng thay thế làm kênh chỉ có âm thanh nổi. Bốn đầu vào còn lại được định cấu hình là một cặp kênh ‘Âm thanh nổi lai’.
- MGP12X cũng có các hiệu ứng kỹ thuật số trên bo mạch kép trên công nghệ SPX và REV của Yamaha, EQ tương tự được mô hình hóa kỹ thuật số. Một số tính năng ít phổ biến hơn cũng được bao gồm: các kênh âm thanh nổi chuyên dụng cung cấp túi thủ thuật kỹ thuật số của riêng họ bao gồm vịt, cân bằng và điều chỉnh độ rộng âm thanh nổi. Tất cả điều này là có thể bởi vì DSP đang làm nhiều hơn là chỉ đơn giản là chạy các hiệu ứng.
- Bề ngoài, bộ trộn trông giống như một bàn tương tự nhỏ gọn điển hình của Yamaha, với các tấm thép và má cuối được đúc. Nó có cấu trúc phần lớn bằng kim loại, kích thước chỉ 447 x 143 x 495 mm và nặng 9kg. Bộ điều hợp Rackmount được lõm vào má cuối và, khi được giao, những thứ này được đảo ngược để không có gì ló ra để mang đến cho bạn một bất ngờ khó chịu.
- Từ quan điểm thiết kế, MGP12X có vẻ chắc chắn, với các núm được đặt ngay phía trên bề mặt điều khiển để bất kỳ áp lực hoặc tác động nào sẽ khiến chúng nằm dưới tấm phía trước thay vì làm hỏng PCB mà chúng được gắn. Bố trí bên trong được thiết kế để làm mát đối lưu, do đó không có quạt ồn ào, và đôi tai giá đỡ đó làm cho việc lắp đặt máy bay trở thành một lựa chọn đơn giản.
Tính năng của bàn trộn Yamaha MGP12X
- Tất cả các kết nối, ngoài đầu ra tai nghe và cổng USB, đều nằm trên bảng điều khiển phía sau. Âm thanh có thể được truyền vào bộ trộn từ điện thoại bằng cổng tai nghe 3.5, cổng USB.
- Ở đầu trước của mỗi kênh mic / line là một preamp micrô Class A riêng biệt với công suất ảo 48V có thể chuyển đổi riêng lẻ, bộ lọc cắt thấp và miếng đệm 26dB. Yamaha gọi đây là mạch đầu vào D-Pre, và nó dựa trên các thiết kế mà Yamaha đã phát triển cho các máy chơi game chuyên nghiệp của họ bằng cách sử dụng địa hình mạch cặp Darlington ngược. Mức tăng âm lên tới 60dB có sẵn tại thời điểm này, với 10dB được cung cấp thêm ở fader kênh và thêm 10dB ở fader đầu ra. một nút solo PFL.
- EQ ‘X-pressive’ của Yamaha, dựa trên công nghệ Mô hình mạch ảo của họ, đã được thiết kế để truyền đạt hương vị tương tự cổ điển bằng cách mô phỏng các đường cong phản ứng và đặc tính pha của mạch tương tự cổ điển. EQ ba băng tần này có dải trung quét (250Hz-5kHz) với mức cắt hoặc tăng âm lên đến 15dB. Bộ lọc giá thấp và cao hoạt động tương ứng ở 125Hz và 8kHz.
- Các máy nén được trang bị cho các kênh 1-8 bao gồm các đèn LED màu hổ phách hiển thị khi máy nén bắt đầu áp dụng mức giảm khuếch đại. Điều khiển Comp chỉ quay số ở chế độ nén nhiều hay ít, với hiệu quả hoàn toàn ngược chiều kim đồng hồ.
- Các kênh 9/10 và 11/12 là các kênh ‘mục đích kép’ có thể được sử dụng làm kênh đơn âm mic hoặc âm thanh nổi. Chúng có EQ trung gian cố định đơn giản, và không có máy nén hoặc gizmos DSP ưa thích, mặc dù chúng có cùng gửi như các kênh khác và vẫn được điều khiển bởi các fader. Hai kênh âm thanh nổi cuối cùng, 13/14 và 15/16, là các kênh Hybrid Stereo được chỉ định. Giống như tám kênh đầu tiên, chúng có EQ quét đầy đủ, nhưng không có bộ lọc cắt thấp ở đầu vào. Chúng cũng bao gồm các nút để kích hoạt Ducker và Leveler, duy nhất cho các kênh này.
Sử dụng thực tế của bàn trộn Yamaha Analog MGP12X
- MGP12X hoạt động giống như một bảng điều khiển tương tự thông thường, gần như ngay lập tức sau khi nhấn nút nguồn. Bảng điều khiển của nó được đặt rõ ràng, không có các điều khiển thừa trong phần chính để gây nhầm lẫn cho hoạt động và các con trỏ núm màu đơn giản là một trợ giúp tích cực để điều hướng.
- Những âm thanh EQ được mô hình hóa đó, ngay cả khi được đẩy xa hơn có thể được coi là trang nhã, và nếu tôi không nói chúng là kỹ thuật số, tôi sẽ cho rằng chúng chỉ là một thiết kế tương tự đẹp! Không có tiếng ồn quá mức trừ khi bạn quay số lượng hiệu ứng ngớ ngẩn của một số hiệu ứng, khi một tiếng rít nhỏ có thể trở nên rõ ràng.
Nhìn chung, mixer trộn làm những tốt gì nó đặt ra để làm với rất nhiều class và phong cách. Quan điểm riêng của tôi về các kênh đơn âm / âm thanh nổi, ít nhất là để sử dụng trực tiếp, là bạn không bao giờ có đủ đầu vào mic và đầu vào đường truyền được sử dụng hạn chế, vì hầu hết các nguồn trên sân khấu kết nối qua hộp DI cho đầu vào mic. Tuy nhiên, nếu số lượng kênh mic và số lượng màn hình gửi đáp ứng nhu cầu của bạn, thật khó để tìm một bộ trộn âm thanh hay dễ sử dụng hơn trong phạm vi giá này, đặc biệt là các hộp hiệu ứng dựa trên phần hiệu ứng ban đầu chi phí nhiều hơn toàn bộ máy trộn này.
Một số mẫu bàn trộn mixer Yamaha nổi bật khác, Quý khách có thể tham khảo thêm:
-
Mixer analog Yamaha MGP12X
-
Bàn trộn Yamaha MG16XU
-
Bàn trộn Mixer Yamaha MG12XUK chính hãng
-
Bàn trộn âm thanh Yamaha MG10XU
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.