Micro Sennheiser e 602-II – Micro âm trầm
Micro Sennheiser e 602-II đi theo các nhạc cụ âm trầm xuống tần số thấp làm rung chuyển mọi thứ. Cú đấm của trống đá được giữ âm lượng mạnh mẽ của nó ở dưới cùng của hình ảnh âm thanh; âm đó vẫn chính xác trong toàn bộ phản hồi tần số của micro.
Xem thêm:
E 602-II dùng được cả cho guitar bass và tubas với cùng một sự chú ý đến từng chi tiết: ấm áp, năng động và luôn có chất. Nó có vẻ chắc chắn như vẻ ngoài và nhờ thân máy bằng nhôm nhẹ nên dễ dàng định vị – trong các phòng thu, câu lạc bộ, phòng tập, tại các hợp đồng biểu diễn nhỏ hơn hoặc để thu âm tại nhà.
1. Đặc điểm nổi bật của micro Sennheiser e 602-II
- Thân nhôm nhẹ, chắc chắn để định vị ổn định trên tay cần micro dài
- Cấu tạo cuộn dây giọng nói hiệu suất cao nhẹ
- Phản hồi nhanh chóng
- Phần mở rộng tần số thấp.
- Đáp ứng tần số 20Hz – 16kHz
- Lý tưởng để sử dụng trực tiếp trên tín hiệu âm trầm có vấn đề nhất. Lý tưởng cho trống bass, tủ guitar bass, tubas và các nhạc cụ tần số thấp khác
- Định hướng không phụ thuộc vào tần số cung cấp sự cách ly khỏi các tín hiệu trên sân khấu khác
- Cuộn dây Humbucking
- Giá đỡ tích hợp
- Bao gồm túi bảo vệ.
Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng
2. Thông số kỹ thuật của micro Sennheiser e 602-II.
- Loại micrô: Động
- Mô hình phân cực: Cardioid
- Đáp ứng tần số: 20Hz-16kHz
- Trở kháng đầu ra: 350 ohms
- Màu đen
- Kết nối: XLR
- Trọng lượng: 0,71 lbs.
- Kích thước Ø 60 x 153 mm
- Đầu nối XLR-3
- Trọng lượng 318 g
- Độ nhạy trong trường tự do, không tải (1kHz) 0,25 mV / Pa; (50 Hz) 0,9 mV / Pa
- Min. kết thúc trở kháng 1000 Ω.
3. Đánh giá micro Sennheiser e 602-II.
Tìm mic phù hợp cho nhạc cụ của bạn có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Khi nói đến bộ trống, bạn đang xử lý nhiều nhạc cụ trong một, mỗi loại có đặc điểm âm thanh riêng biệt.
3.1. Âm trầm
Trống bass là thành phần quan trọng của mọi bộ trống. Để có được âm thanh trống trầm hoàn hảo đó có nghĩa là bạn phải tìm một micrô có thể mang lại sự rõ ràng và ấn tượng.
Hầu hết mic hát không được thiết kế với tần số âm trầm và mặc dù chúng có thể tạo ra kết quả rõ ràng, nhưng phần lớn phổ âm thanh sẽ bị bỏ qua.
Shure SM58, một trong những mic phổ biến nhất trên thế giới, có dải tần từ 50Hz – 15.000Hz. Hầu hết các mic trống bass sẽ bao phủ một phạm vi rộng hơn, một âm thanh có thể phục vụ cho tiềm năng âm thanh của trống kick hiện đại.
3.2. Thiết kế
Sennheiser E602 II là một micrô cardioid động đặc biệt phù hợp với trống lớn hơn, guitar bass và bass thẳng đứng, và thậm chí cả một số nhạc cụ dây và gió thấp như tubas và contrabass. Phiên bản micrô mới nhất của Sennheiser, mark II, nhẹ hơn 40% so với người tiền nhiệm của nó.
Việc giảm trọng lượng này có nghĩa là Sennheiser E602 II có thể được sử dụng với các giá đỡ mic nhỏ hơn, kém chắc chắn hơn và do đó tiết kiệm được nhiều không gian cần thiết trong phòng thu. Rất may sự sụt giảm trọng lượng này cũng đã ảnh hưởng đến giá của Sennheiser E602 II.
Mở hộp E602, bạn sẽ thấy nó được thiết kế với giá đỡ tích hợp mà bạn có thể gắn vào bất kỳ phụ kiện chân đế mic tiêu chuẩn nào. Giao diện cong và bóng bẩy.
Túi bảo vệ nhẹ bổ sung sẽ bảo vệ khỏi bụi bẩn và trầy xước nhưng không thể thay thế cho một hộp cứng thích hợp.
Bản thân micrô có kích thước đẹp và được chế tạo tốt, một điều quan trọng nếu bạn có kế hoạch thực hiện nhiều hợp đồng biểu diễn trực tiếp.
3.3. Âm thanh
Ấn tượng đầu tiên khi ghi âm trống trầm với E602 cho phản hồi ấm áp và rõ ràng. Đầu dưới đã được cải tiến để làm nổi bật các tần số phụ.
Cuộc tấn công cũng có độ rõ nét tuyệt vời, gợi ý đến âm thanh trống trầm hiện đại hơn đã trở nên phổ biến trong thời gian gần đây.
Về mặt này, Sennheiser E602 II gần giống với Audix D6 được bán lẻ với giá cao hơn một chút. Ngoài ra còn có một âm thanh máy đánh ướt rõ rệt giúp nó khác biệt với một số đối thủ cạnh tranh như AKG D112 phổ biến rộng rãi.
Phần đầu thấp nâng cao này sẽ phù hợp với nhiều phong cách từ rock đến pop đến country nhưng có thể không phù hợp với những người hâm mộ phong cách ghi âm truyền thống hơn.
Không phải là bạn không thể làm việc với micrô mà là bạn có thể thấy mình tắt một số tần số dưới cùng để có kết quả tinh tế hơn.
Có một sự sụt giảm ở âm trung xung quanh 180Hz mà bạn có thể nghe thấy khi so sánh Electro Voice RE-20, một micrô linh hoạt hơn nhưng ở mức giá cao hơn nhiều.
E602 là sản phẩm rẻ nhất trong dải micrô tần số thấp của Sennheiser, cũng có tính năng của E901 và E902. E901 là một micrô lớp biên được thiết kế để đặt bên trong âm trầm của trống.
Giống như E602, E902 là một mic động có tần số đáp ứng tương tự. Không giống như E602, E902 không có mức tăng cuối cùng và đỉnh hiện diện cũng cao hơn một chút.
Khi được đặt bên trong trống kick, chúng ta sẽ có được âm thanh tròn trịa hơn với ít tiếng ‘oomph’ hơn và rõ ràng hơn rất nhiều. Có thể có quá nhiều đòn tấn công đối với hầu hết người nghe khi bạn sử dụng E602 theo cách này mà không có bất kỳ EQ nào.
Trong phạm vi hoạt động của micrô Nó đã được định hướng tần số rất cao và tạo ra nhiều tiếng ‘vỗ’.
Vì lý do này, E602 có khả năng làm sạch bộ trống âm thanh buồn tẻ và kém và sẽ gây ấn tượng với nhiều người trong lần sử dụng đầu tiên.
Nó cũng được thiết kế với đệm bổ sung trong đầu mic để đối phó với các vấn đề về gió, điều này làm cho nó phù hợp hơn khi miết ngay bên ngoài lỗ thoát khí của đầu trống bass.
Với trống đá nhỏ hơn và trống kích thước lớn hơn, E602 có hiệu suất đáng ngưỡng mộ. Lý tưởng nhất là nó phù hợp với trống lớn hơn, toms sàn hoặc toms giá đỡ – 14 inch trở lên.
Các khả năng phụ bổ sung mang lại kết quả ấn tượng, đặc biệt nếu bạn đang thưởng thức âm thanh power rock cổ điển.
Bạn bắt đầu đánh mất nhiều khả năng của E602 với các trống nhỏ hơn vì chúng không thể đạt đến độ sâu tần số mà nó được thiết kế riêng để che phủ.
Sennheiser đã cố gắng loại bỏ nỗi đau của tiếng trống với E602 bằng cách tập trung vào việc nâng cao các tần số mà chúng ta kết hợp với âm thanh trầm tròn đầy. Nhưng đừng ảo tưởng rằng E602 chỉ giới hạn cho trống.
Thử nghiệm E602 trên các nhạc cụ cấp thấp khác, chẳng hạn như guitar bass điện và loa bass thẳng đứng, nó mang lại phổ chi tiết khỏe khoắn.
Ở tần số 100Hz – 1500Hz có nghĩa là bạn kết thúc với âm trung hơi lõm xuống và các đặc điểm phụ và cao cấp mạnh hơn nhưng trên tất cả, E602 hoàn toàn tương thích.
3.4. Giá bán
E602 là rẻ nhất trong số các đối thủ cạnh tranh phổ biến hiện có. Nó được bán lẻ với giá thấp hơn Audix D6 và chỉ bằng một nửa giá của Sennheiser E902 và MD421.
Shure Beta 52A và SM7b có giá gần hơn và cung cấp các sản phẩm tuyệt vời nhưng không bao gồm các tần số phụ thấp đến 20Hz như E602.
Ưu điểm
- Âm thanh tuyệt vời trên trống kick và guitar bass
- Giá trị lớn
Nhược điểm
- Không cực kỳ linh hoạt.
4. Bảng so sánh mic Sennheiser e 602-II với các sản phẩm cùng loại.
Model | Sennheiser E602 II | Shure Beta 52A | Audix D6 | Audix F6 | SE Electronics V Kick |
Microphone Type | Dynamic | Dynamic | Dynamic | Dynamic | Dynamic |
Polar Pattern | Cardioid | Supercardioid | Cardioid | Hypercardioid | Supercardioid |
Frequency Response | 20Hz-16kHz | 20Hz-10kHz | 30Hz-15kHz | 40Hz-16kHz | – |
Output Impedance | 350 ohms | 150 ohms | 200 ohms | 580 ohms | 300 ohms |
Color | Black | Black | Black | Black | Black |
Connector | XLR | XLR | XLR | XLR | XLR |
Weight | 0.71 lbs. | 1.33 lbs. | 0.48 lbs. | 0.687 lbs. | 1.03 lbs. |
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.