Bàn trộn âm thanh Yamaha MGP32X: Mixer Analog cao cấp nhất
Bàn trộn âm thanh Yamaha MGP32X là bàn trộn âm thanh chuyên nghiêp, cao cấp và đắt nhất của Yamaha. AHK Việt Nam giới thiệu đến Quý khách hàng sản phẩm mixer cao cấp nhất trong MGP series đó chính là bàn trộn Analog Yamaha MGP32X nhập khẩu chính hãng Indonesia.

Dòng mixer chuyên nghiệp sử dụng trong các hệ thống âm thanh hội trường lớn, các dàn loa sân khấu chuyên nghiệp. Sản phẩm có chất lượng cao, bảo hành lên đến 36 tháng.
Thông số kĩ thuật của bàn trộn Yamaha MGP32X
Công suất trộn | Kênh trộn | 32 cổng vào (24 mono and 4 stereo) |
---|---|---|
NHÓM | 4 GROUP Buses + ST Bus | |
PHỤ | 6 AUX Sends + 2 FX Sends | |
Chức năng kênh đầu vào | ||
Bộ xử lý tích hợp | FX1:REV-X(8 PROGRAM, PARAMETER control)/ FX2:SPX(16 PROGRAM, PARAMETER control) | |
I/O
(Tín hiệu Vào/Ra) |
Ngõ vào Mic | MIC: 24 (INPUTS HPF: 100Hz 12dB/oct) |
Nguồn điện ảo | Nguồn điện ảo 48V cho mỗi kênh | |
Ngõ vào đường dây | LINE: 24 mono + 4 stereo, CH INSERT: 24 RETURN: 1 stereo | |
I/O Kỹ Thuật số USB Audio USB IN: iPod, iPhone exclusive | USB Device, iPod / iPhone |
Tổng độ méo sóng hài | 0.02% (+14dBu) | |
---|---|---|
Đáp tuyến tần số | +0.5/-1.0dB 20Hz – 20kHz, refer to the nominal output level @1kHz | |
Mức nhiễu & Ồn | Nhiễu đầu vào tương đương | -128 dBu Equivalent Input Noise |
Nhiễu đầu ra thặng dư |
|
|
Độ nhạy | -74dB @ 1kHz | |
Nguồn điện sử dụng | 100-240V 50Hz/60Hz | |
Công suất tiêu thụ điện | Tối đa 86W | |
Kích thước | Rộng | 1,027mm |
Cao | 169mm | |
Sâu | 565mm | |
Trọng lượng | 19kg |
? AHK có cung cấp các loại micro có dây, micro không dây phù hợp với Mixer Yamaha, xem thêm mẫu Micro không dây Shure UGX8 tốt nhất trong tầm giá dưới 3 triệu.

Đánh giá bàn trộn âm thanh Yamaha MGP32X
Bàn trộn này có nhiều chức năng sử dụng hơn là vẻ bề ngoài bắt mắt, nhờ vào một số công nghệ kỹ thuật số được kết hợp khéo léo.
Dòng Mixer MGP đã được Yamaha giới thiệu vào năm 2013 và từ đó luôn là lựa chọn hàng đầu cho các nghệ sĩ phòng thu, các sân khấu ngoài trời, các hội trường. Nói một cách rất cơ bản, MGP32X là một bàn trộn tương tự (analog) 32 kênh, 4 bus với công nghệ xử lý tín hiệu kỹ thuật số được tích hợp – nhiều hơn bạn mong đợi trên một bàn trộn analog ‘truyền thống’ – với sáu lần gửi phụ trợ mỗi kênh và khả năng phát và ghi từ vào thẻ nhớ, USB.
Với thiết kế thông minh, các bàn trộn MGP32X dường như khá tốt để vận chuyển! Đó là một máy trộn gọn gàng và nhỏ gọn, và rất nhiều chức năng trong một vẻ bề ngoài cổ điển của Yamaha.


Các kênh từ 1 đến 24 có đầu vào micrô đơn (mono) trên XLR và giắc cắm cấp độ cân bằng, cộng với giắc cắm, tất cả nằm trên bảng điều khiển phía sau. Các kênh 25 đến 32 là các cặp âm thanh nổi stereo (tất cả là 28 fader đầu vào) và được trang bị các cặp giắc cắm TRS cân bằng và đầu vào phono RCA không cân bằng. Tất cả các đầu nối đầu vào và đầu ra đều nằm gọn trong tầm nhìn trên bảng điều khiển phía sau, mà cá nhân tôi rất thích so với phương pháp thay thế ‘bảng arboretum’ hàng đầu.

Khám phá các kênh tín hiệu của bàn trộn âm thanh Yamaha MGP32X
Cách tốt nhất để khám phá bộ trộn tương tự là theo đường dẫn tín hiệu từ đầu vào đến đầu ra, vì vậy hãy bắt đầu ở đầu vào đơn âm.
Tất cả các kênh đầu vào đơn âm được trang bị Yamaha D ‑ Pre high ‑ Class Class ‑ Một tiền khuếch đại rời rạc, sử dụng mạch bán dẫn Darlington ngược. Mỗi kênh có công suất ảo 48V riêng lẻ và một bộ suy giảm 26dB, làm tăng phạm vi đầu vào hoạt động của mặt trước để phục vụ cho hầu hết mọi thứ bạn mong muốn. Ngoài ra còn có bộ lọc cắt tần số thấp 100Hz.

Mười sáu trong số các kênh đơn âm, bắt đầu từ kênh 9, được trang bị máy nén ‘đơn giản’ nhưng hiệu quả cao của Yamaha, một núm điều chỉnh xoay màu vàng duy nhất và một đèn LED là tất cả những gì bạn cần để đưa máy nén hoàn toàn tự động vào chơi trên các kênh này. Tất cả các tham số đều được điều khiển tự động, tất cả những gì bạn cần làm là xoay núm chỉnh thường đến điểm đèn LED chỉ nhấp nháy trên các tín hiệu lớn nhất – và mọi thứ đã được sẵn sàng.
Bộ chỉnh EQ X-Press
Phần EQ là một cái gì đó mà Yamaha gọi là EQ áp lực EQ, và các đặc tính của nó được mô phỏng theo các mạch tương tự cổ điển. Nó xử lý âm thanh mượt mà, các núm vặn chắc chắn, trơn tru và đặc biệt dễ sử dụng.
Các kênh đơn âm có EQ ba băng tần tiêu chuẩn với phần giữa được quét và tôi biết rằng điều khiển tần số trơn tru và thậm chí trên toàn dải. Mixer cũng có sẵn thư viện các bộ EQ và lọc đầu ra DSP trong phần chính. Một điểm hay là dải mid quét cũng được bao gồm trên một số kênh âm thanh nổi (29‑32), do đó, chỉ có hai dải điều khiển cho các kênh 25/26 và 27-28 có chức năng giảm nhẹ, với dải giữa cố định.

Gửi và bus
MGP32X cung cấp sáu nguồn cấp dữ liệu bus phụ từ mọi kênh và chúng có thể được định cấu hình như sáu lần gửi bên ngoài hoặc bốn lần gửi bên ngoài cộng với hai hiệu ứng bên trong gửi. Chuyển đổi trước / sau được áp dụng theo cặp cho các trợ lý 1/2 và 3/4, và các phụ trợ 5/6 luôn luôn là bài ‑ fader. Tất cả sáu lần gửi đều có các nút điều khiển chính và các nút giám sát AFL ở bên phải trong phần chính và các hiệu ứng đầu ra có thể được áp dụng cho các xe buýt này. Tổng cộng có sáu lần gửi (mặc dù chỉ có bốn lần gửi tiền tiềm năng) là đủ cho hầu hết các ứng dụng trực tiếp và tùy chọn để đánh bại định tuyến hiệu ứng nội bộ chuyên dụng là một tính năng hấp dẫn – Tôi nghi ngờ hầu hết người dùng sẽ tìm thấy các hiệu ứng trên bảng hơn hữu ích hơn so với cặp nguồn cấp dữ liệu phụ bên ngoài, nhưng tùy chọn là có nếu cần.
Mỗi fader kênh được kèm theo một số công tắc định tuyến chỉ ra đích của đầu ra kênh. Vì MGP32X là bàn có định dạng 32: 4: 2, tín hiệu có thể được gửi đến bất kỳ hoặc tất cả bốn nhóm phụ và cả bus hỗn hợp chính. Mặc dù các hỗn hợp nhóm con có thể được gửi đến đầu ra chính, chúng cũng có thể hoạt động như các bus đầu ra độc lập, Tất cả các kênh đơn sắc đều có cả XLR và đầu vào đường truyền, cũng như giắc cắm chèn.Các đầu ra chính và phụ được trình bày trên XLR, với đầu ra mono, bus, màn hình và ma trận là ổ cắm jack TRS xuất hiện trên các đầu nối bảng mặt sau, vì vậy MGP32X có thể hoạt động như một bộ trộn 32 ‑ thành 6 nếu cần. Có một nút bật / tắt kênh lớn và rõ ràng cho mỗi kênh: như với tất cả các bộ trộn của Yamaha, quy ước là tắt kênh nếu không có đầu ra cho bất kỳ xe buýt nào, điều này có hiệu lực tương tự như tắt tiếng, vì vậy khi này nút được bật sáng kênh đang hoạt động và khi không có đầu ra thì không có đầu ra nào được gửi đến bất kỳ xe buýt nào, kể cả phụ trợ. Tôi thích các nút tắt tiếng thông thường, nhưng sự sắp xếp này cũng hoạt động tốt. Sẽ thật tuyệt khi có các fader 100mm, nhưng những cái 60mm ở đây hoạt động trơn tru mà không cần đào hay dính, và có cảm giác đủ chắc chắn.

Phát lại từ các nguồn vào khác
Các kênh âm thanh nổi 25/26 và 27-28 là các dải đơn giản để giới thiệu các nguồn âm thanh nổi cho hỗn hợp, nhưng các kênh 29/30 và 31/32 có thể chuyển đổi để kiểm soát các nguồn USB và iPod và có thể thực hiện các thủ thuật bổ sung: vịt, cân bằng và âm thanh nổi adjustment điều chỉnh hình ảnh. Bất kỳ đầu vào nào lên đến kênh 24 đều có thể đóng vai trò là nguồn kích hoạt của vịt, được sử dụng để nhúng vật liệu đi qua các kênh âm thanh nổi này. Được sử dụng cùng với điều khiển cấp độ, có thể đạt được kết quả cân bằng và hiệu quả khi thông báo hoặc DJ phải được ưu tiên so với bản nhạc đã phát, mà không phải thay đổi bất kỳ cấp độ hiện có nào và tự động tăng cấp có thể tự động buổi tối ra các bài hát phát lại khác nhau.
Điều khiển hình ảnh âm thanh nổi là một công cụ tiện dụng để đưa độ rộng âm thanh của bản nhạc được ghi trước phù hợp hơn với địa điểm, chẳng hạn như khi các thành viên khán giả trải ra hai bên và có thể không nghe thấy sự cân bằng hợp lý. Có ba cài đặt: ‘stereo’ không làm gì cả và hình ảnh đầu vào được truyền dưới dạng ‑ cho các bus đầu ra; ‘Blend’ thu hẹp chiều rộng một chút; và ‘mono’ tạo ra đầu ra đơn âm đơn giản bằng cách kết hợp các kênh đầu vào trái và phải.
Khu vực là việc chính (Master Section)

Bus âm thanh nổi chính được điều khiển bởi một fader duy nhất và cũng có đầu ra đơn âm có bộ lọc thông thấp có thể điều chỉnh để kết nối với loa siêu trầm, được truy cập qua phần DSP. Đầu ra âm thanh nổi và đơn âm, và tất cả sáu bus phụ, có các đầu nối đầu ra XLR cân bằng và đầu ra nhóm xuất hiện dưới dạng các giắc cắm TRS cân bằng. Bảng điều khiển phía sau được nhồi đầy I / O, nhưng mọi thứ đều được dán nhãn rõ ràng và cách đều nhau sao cho rõ ràng mọi thứ đều ở đó và dễ dàng truy cập các đầu nối riêng lẻ ngay cả khi mọi thứ được cắm vào. đầu ra âm thanh nhóm hoặc chính có thể được trộn lẫn thành hai đầu ra ma trận đơn âm độc lập, xuất hiện trên các giắc TRS và phần màn hình cũng là đầu ra trên giắc cắm TRS, thêm vào số lượng tùy chọn ấn tượng do MGP32X cung cấp.
Nhiều chức năng trong MGP32X được truy cập thông qua phần hiển thị kỹ thuật số. Tại đây, bạn có thể kiểm soát tất cả các chức năng DSP bằng cách sử dụng ngân hàng Màn hình và các điều khiển trong phần chính cung cấp quyền truy cập vào cài đặt hiệu ứng, cũng như cấu hình đồ họa ‑ EQ và vịt.các nút chọn và một cặp bộ mã hóa quay và mặc dù bạn chỉ có thể truy cập một phần tại một thời điểm, đó là một quá trình dễ dàng và không gây ra bất kỳ vấn đề nào cho người dùng di chuyển từ một thiết lập tương tự – thực tế, nó giống như điều chỉnh khác nhau bộ xử lý bên ngoài, nhưng thay vì đặt chúng ở giá bên ngoài, tất cả chúng đều nằm trong tầm tay bạn trong phần hiển thị.
MGP32X được trang bị hai bộ đèn LED ‑ bậc thang lớn, rõ ràng, có thể hoạt động ở hai chế độ: là đồng hồ đo đầu ra âm thanh nổi cộng với bus màn hình (được điều khiển bởi bất kỳ lựa chọn PFL / AFL nào) hoặc như các mét đầu ra của xe buýt nhóm.

Bộ chỉnh cân bằng (Equalizer)
Phần EQ đồ họa được áp dụng cho bus L / R chính và cung cấp lựa chọn EQ 14 băng tần thẳng hoặc EQ chọn lọc 9 băng tần, cho phép điều chỉnh chín băng tần được chọn trong toàn dải. Một số cài đặt trước của người dùng được tích hợp sẵn nhưng bạn có thể (và gần như chắc chắn sẽ) tạo và lưu riêng của mình, sẵn sàng để sử dụng vào lần tới khi bạn quay lại để thực hiện buổi biểu diễn đó. Có thể chỉnh sửa kênh trái và phải độc lập, nhưng tất nhiên chúng có thể được liên kết.
Một trong những tính năng tốt nhất của MGP32X là phần hiệu ứng kép, sử dụng hai công nghệ riêng biệt (Yamaha Rev X và SPX) có thể được sử dụng đơn lẻ hoặc cùng nhau để tạo nên các kết hợp hiệu ứng. Mỗi đường dẫn hiệu ứng có một fader trả lại chuyên dụng trong phần chính và có thể điều chỉnh tham số chi tiết bằng cách sử dụng màn hình và bộ mã hóa. Điều ấn tượng về thiết lập MGP32X là tính linh hoạt của nó. Ví dụ: có một điều khiển pha trộn, để gửi một hiệu ứng khác,
Ngoài các máy nén một núm trên 16 kênh đầu vào đơn, MGP32X có phần máy nén chính cho phép điều chỉnh chi tiết hơn các thông số khác nhau. Có hai máy nén có sẵn (‘bình thường’ và ba ‑ băng tần) và chúng hoạt động trên bus đầu ra âm thanh nổi. Ba chương trình cài sẵn được tích hợp để bao gồm hầu hết các thiết lập cơ bản, nhưng bạn cũng có thể lưu thêm năm chương trình người dùng.

Ghi âm
MGP32X có thể ghi trực tiếp các bus âm thanh nổi vào thẻ nhớ USB hoặc sử dụng một như một nguồn phát lại vào các kênh 29/30 hoặc trực tiếp vào bus âm thanh nổi. Các tệp WAV và MP3 tiêu chuẩn có thể được ghi và phát và kết nối USB tương thích với các ổ đĩa cứng ngoài hoặc ổ đĩa bút, mặc dù luôn luôn nên kiểm tra khả năng tương thích với thiết bị bạn đã chọn trước sự kiện. Tôi thấy rằng phát lại và ghi âm là ổn định và đáng tin cậy, và các điều khiển vận chuyển giống như trên một máy ghi âm độc lập.
Về các tùy chọn phát lại, MGP32X cũng có kết nối đầu vào iPod / iPhone chuyên dụng, có thể được định tuyến để phát lại âm thanh nổi trực tiếp hoặc được điều khiển qua kênh 31/32.

Đối với người dùng iPhone / iPad / iPod Touch, cũng có ứng dụng MGP Editor, có thể tải xuống từ cửa hàng iTunes. Điều này cung cấp quyền truy cập chỉnh sửa thân thiện với người dùng vào nhiều cài đặt DSP trong MGP32X, mà nhiều người sẽ thích sử dụng các điều khiển phần hiển thị.
Đánh giá tổng quát bàn trộn âm thanh Yamaha MGP32X
Trong các bàn trộn, MGP32X là sản phẩm lai giữa tương tự và kỹ thuật số. Nó là câu trả lời hoàn hảo cho những người tìm kiếm các bộ trộn analog với sự tiện lợi và sức mạnh của bộ xử lý kỹ thuật số. Thật khó để thấy Yamaha có thể đưa thêm bất kỳ tính năng nào vào sản phẩm này và để thuận tiện và linh hoạt hơn, nó là sản phẩm quá hoàn hảo và cao cấp.
Một bảng điều khiển cực kỳ linh hoạt nhưng dễ sử dụng cung cấp nhiều tính năng hơn so với bàn trộn tương tự thông thường.

Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.