Kèn Saxophone alto Yamaha YAS-275 là nhạc cụ dành cho người mới, sinh viên. Nó có mức giá bình dân và được yêu thích trên toàn thế giới.

- Yamaha YAS275 altoXuất xứ: Nhật Bản (nay được sản xuất tại Indonesia)
- Giá hướng dẫn: £ 800
- Trọng lượng: 2.3kg
- Năm sản xuất: 2001.
Xem thêm:
1, Kèn Saxophone alto Yamaha YAS-275 là kế nhiệm của Yamaha cho YAS21.
Tôi nên tưởng tượng rằng điều ngắn gọn của Yamaha khi thiết kế dòng kèn saxophone đầu tiên dành cho sinh viên của họ là tạo ra một nhạc cụ chắc chắn, đơn giản, chính xác, nhạy và hiệu quả – tất cả đều ở mức giá bình dân. Họ đã hoàn thành thời gian ngắn đó một cách đáng ngưỡng mộ với YAS21, và tiếp tục phát triển dựa trên nó khi dòng này phát triển thành YAS23, sau đó là 25 và bây giờ là 275.
Đó luôn là một hành động khó theo dõi – vậy họ đã làm như thế nào?
Ấn tượng ban đầu về nhạc cụ này được điều chỉnh bởi hộp đựng rất thông minh đi kèm với sax. Với ngoại thất màu xám đen đúc hoàn chỉnh với logo Yamaha dập nổi, tay cầm tích hợp và ổ khóa trượt cặp lớn, nó đơn giản không thể không gây ấn tượng.

Từ lâu, Yamaha đã trở thành một thương hiệu chuyên sản xuất những chiếc sax của họ trong những chiếc ốp lưng đặc biệt – từ những chiếc vỏ có màu da bò đầu tiên của series 21 đến da màu đỏ tía của series 62. Bên cạnh hình thức bên ngoài, trường hợp được chỉ định rõ ràng bên trong, làm cho nó trở thành một môi trường an toàn để giữ sax (nhưng hãy xem phụ lục thứ hai).

2, Đánh giá thiết kế kèn Yamaha YAS-275
Bản thân công cụ này cũng không kém phần tốt hơn về hình dáng bên ngoài với các đường nét sạch sẽ và lớp sơn phủ bóng sáng, rõ ràng.
Chất lượng xây dựng rất tốt, với nhiều trụ cột riêng lẻ có đế kích thước rộng rãi – mang lại cảm giác cứng cáp cho tổng thể công trình.
Độ hoàn thiện trên bàn phím cũng tốt – mặc dù với một vài dấu hiệu gia công hiển nhiên ở đây và ở đó điểm chung với nhiều dụng cụ mô hình sinh viên.

Lò xo không gỉ được sử dụng trong suốt, mặc dù cuối cùng sẽ nghiêng về phía nặng hơn trừ khi thiết bị được cân bằng cẩn thận. Những người trong cuộc đều biết rằng các Yamahas được thiết lập quá cao – có nghĩa là họ có cảm giác khá nặng nề đối với hành động. May mắn thay, điều này có thể dễ dàng điều chỉnh – nhưng không phải mọi người chơi sax mới sẽ nhận ra đây là một khả năng.
Sau khi điều chỉnh, hành động có thể cảm thấy nhẹ nhàng, cân bằng tốt và phản hồi nhanh. Song song với YAS25, bộ máy của 275 có cảm giác hơi trơn – mặc dù điều này có thể trở thành một cái gì đó đơn giản như cấu hình của các viên ngọc trai chính được trang bị.
Các miếng đệm được sử dụng có chất lượng hợp lý, mặc dù từ lâu tôi đã gặp vấn đề với kích thước tương đối của các cốc phím D và C thấp so với các lỗ âm tương ứng. Những chiếc cốc quá nhỏ, để lại rất ít chỗ ở mép của tấm lót. Điều này gây khó khăn cho việc đặt tấm lót và không tạo ra một chỗ ngồi lâu dài trừ khi chú ý đến việc thiết lập các góc tách.


Một vấn đề phổ biến với saxes của Yamaha là rò rỉ ở phía sau của đệm D thấp và ở các điểm khác nhau trên đệm C thấp. Nếu bạn sở hữu một chiếc Yamaha sax, bạn có thể muốn xem bài viết về cách kiểm tra rò rỉ.
Spatula phím chuông Yamaha YAS275 Cách sắp xếp spatula phím chuông là cơ bản, mặc dù được đặt và bố trí tốt. Không bóng bẩy như được tìm thấy trên những chiếc sừng cao cấp hơn, nhưng vẫn tích cực và chắc chắn trong hành động và thực sự khá thoải mái khi sử dụng.
Yamaha đã sử dụng ốc vít không vai trong suốt, có nghĩa là độ hao mòn có thể điều chỉnh liên tục trong những năm qua. Vít thanh tiêu chuẩn được sử dụng cho phần còn lại của hoạt động – và cần lưu ý rằng Yamahas luôn có thành tích tốt về việc thiếu mài mòn trên chìa khóa của họ.

Chuông được dán vào thân. Đây dường như là một thực tế phổ biến hơn ngày nay – ý tưởng là nó cho phép tháo chuông trong trường hợp phần chuông bị hỏng. Tất cả đều tốt và tốt, nhưng một con dấu tốt ở mối nối này phụ thuộc rất nhiều vào mối nối được dán tốt. Từ kinh nghiệm của tôi với những chiếc Yamahas bị rơi, tôi đã lưu ý rằng keo ở mối nối này có xu hướng bị nứt, điều này có khả năng dẫn đến rò rỉ.
Phải nói rằng, tôi thích một khớp dán hơn một khớp kẹp – mặc dù cá nhân tôi muốn thấy một khớp hàn thích hợp (mặc dù điều này có nghĩa là mất độ hoàn thiện nên chuông cần được tháo ra). Xem phụ lục bên dưới để biết thêm thông tin.

Tôi lưu ý rằng vòng địu dường như có đường kính khá nhỏ. Điều này có thể gây ra một vấn đề đối với những người chơi thích sử dụng dây treo có bố trí khóa trên móc (như tôi đã khuyến nghị kỹ lưỡng). Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã thử địu trước khi mua.

Yamaha đã đưa một thiết kế mới của kẻ gian trên saxophone này – mặc dù thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ gặp vấn đề với bất kỳ thiết kế cũ nào của họ và thành thật mà nói, tôi không thể nói rằng tôi nhận thấy bất kỳ sự khác biệt cụ thể nào trong phản ứng chơi của so với một mô hình trước đó.
Thử nghiệm sau đó đã chứng minh rằng có một sự khác biệt tinh tế – kẻ gian mới cho âm thanh ấm hơn.
Một số người đã coi cậu học sinh Yamahas là một điểm nhấn về mặt sáng sủa, vì vậy kẻ lừa đảo mới này đã đánh giá phần nào điểm số, mặc dù tôi nghĩ rằng đặt kẻ gian từ YAS25 lên 275 nâng âm thanh ra đáng kể mà không ảnh hưởng đến việc điều chỉnh.

Nhạc cụ này có âm thanh đặc trưng của Yamaha – rõ ràng và ngắn gọn, với giai điệu từ trung tính đến tươi sáng và các túi hình chiếu, cùng với cảm giác rất sôi động. Ống pô đi kèm (thương hiệu riêng của Yamaha) vẫn tuyệt vời hơn bao giờ hết, và khen sax cực kỳ hay.
Điều chỉnh tốt trong toàn bộ phạm vi, việc bao gồm phím F # trên cùng là hữu ích, cũng như ngón tay cái có thể điều chỉnh.
Một lần nữa Yamaha đặt ra các tiêu chuẩn. Ngay cả với một số loại kèn xuất sắc đến từ Đài Loan, Yamaha vẫn duy trì vị thế là chiếc kèn đánh bại ở mức giá – và bất kỳ người chơi saxophone tiềm năng nào cũng nên coi nó là một bổ sung cần thiết cho danh sách nhạc cụ của họ để thử.

3, Một số vấn đền với kèn saxophone alto Yamaha YAS-275 cũ
3.1, Cập nhật ngày 21/08/03
Hiện tôi đang thấy khá nhiều chiếc sừng này đến để bảo dưỡng chung và tôi nhận thấy một mẫu khá đáng lo ngại.
Nhiều người trong số họ dường như có vấn đề với các nốt chuông – và điều này là do chuông bị đánh bật ra khỏi dòng. Tôi cũng không nói về những cú đánh nghiêm trọng, tôi đã thấy rất ít ví dụ với ‘thiệt hại tài sản thế chấp’ có thể cho thấy một sự sụt giảm nghiêm trọng hoặc một cú đánh tử tế.

Điều đang xảy ra là thanh giằng giữa chuông và thân đang bị uốn cong, và điều này làm thay đổi góc của chuông và ném ghế ra ngoài trên các phím B và Bb thấp.
Rò rỉ phím chuông Một thử nghiệm đơn giản cho điều này là đặt bàn tay của bạn quanh vành chuông để loại trừ ánh sáng, nhìn xuống chuông và nhấn phím Bb thấp xuống với cùng một áp suất bạn thường sử dụng khi chơi. Điều này sẽ đóng cả hai cốc B và Bb và nếu tất cả đều ổn, bạn sẽ thấy bóng tối hoàn toàn xung quanh các lỗ giai điệu.

Bên trái là hình ảnh bắn rơi tiếng chuông của một giọng nữ cao sax. Nếu các phím chuông được niêm phong đúng cách, bạn sẽ không thấy gì ngoài một lỗ đen ở giữa bức ảnh – nhưng bạn có thể thấy rõ ở bên trái của chiếc chuông rằng các tấm đệm B và B thấp không đóng lại.
Nếu bạn gặp vấn đề, nó rất có thể sẽ hiển thị dưới dạng các vòng cung ánh sáng khác biệt được nhìn thấy từ phía trước của cốc … và bạn sẽ không nghi ngờ gì khi nhận thấy một số khó khăn trong việc phát âm các nốt trầm một cách rõ ràng (nếu ở tất cả).

Sự chuyển động của giá đỡ chuông có ý nghĩa liên quan đến khớp nối cung dưới được dán. Bất kỳ chuyển động nào của chuông sẽ gây căng thẳng cho cung dưới cùng của kèn saxophone và rất có thể dẫn đến nứt khớp dán, sau đó có thể bị rò rỉ.
Về lý do tại sao điều này xảy ra, có thể Yamaha đã thay đổi hợp kim được sử dụng cho thanh giằng chuông để mềm hơn – và với sự hỗ trợ ít hơn, chuông dễ bị văng ra khỏi sự liên kết. Cũng có thể là do khớp dán kém chắc chắn hơn so với các mô hình trước đó và bây giờ nó có thể không đủ mạnh để cung cấp thêm sự hỗ trợ của nẹp chuông.
Tôi đã viết thư cho Yamaha và hỏi liệu có bất kỳ thay đổi nào như vậy được thực hiện đối với thiết kế hay không – tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ họ.
Dù bằng cách nào, một vết rò rỉ như được mô tả ở trên sẽ yêu cầu phần giữ chuông phải được uốn cong trở lại hình dạng để thiết kế lại chuông và phần cung dưới cùng sẽ phải được tháo ra để có thể thay thế con dấu được dán. Bạn có thể mong đợi một công việc như vậy có giá trong khoảng £ 30- 40 £.


3.2, Cập nhật ngày 04 tháng 7:
Tôi đã nhận được thư trả lời cho email của tôi được gửi tới Yamaha về vấn đề này và họ nói với tôi rằng họ đã biết vấn đề và hiện nó đã được khắc phục. Mặc dù vậy, họ không đưa ra bất kỳ chi tiết nào, vì vậy tôi không biết họ đã làm gì với chiếc sừng để khắc phục sự cố, cũng như chính xác điều gì có thể đã gây ra nó ngay từ đầu. Tôi vừa hoàn thành một công việc chuông khác trên một chiếc 275 được mua cách đây 18 tháng – vì vậy tôi sẽ theo dõi các ví dụ mới khi và khi chúng bật lên trên bàn làm việc.
3.3, Cập nhật ngày 05 tháng 4:
Vừa thực hiện một công việc đánh chuông trên một chiếc 275 mua vào cuối 04, mà tôi cho rằng đây là một mô hình đủ muộn để có tính năng ‘sửa chữa’ cho vấn đề chuông. Thật không may, chiếc còi này có cùng một vấn đề như các ví dụ trước đó, với chiếc chuông đã bị gõ nhẹ. Tôi sẽ theo dõi thêm các ví dụ.
3.4, Cập nhật ngày 02/02/04
Tuy nhiên, 275 người khác đến làm công việc đánh chuông – mặc dù lần này chiếc sừng rõ ràng đã có một cú đánh mạnh mẽ.
Khách hàng, với tư cách là phụ huynh của người chơi, đã hơi ngạc nhiên khi tôi chỉ ra thiệt hại – và nhiều suy đoán xảy ra sau đó về việc làm thế nào mà nhạc cụ lại bị hư hỏng như vậy.

Khi trả lại còi sau khi hoàn thành công việc, tôi đặt thiết bị vào hộp và đóng các chốt … và định nhấc hộp lên bằng tay cầm thì tôi nhận thấy rằng nắp không được chắc chắn.
Vỏ hộp có các lỗ bắt lõm, giống như các lỗ được tìm thấy trên một chiếc cặp và chúng sẽ đóng lại ngay cả khi nắp không hoàn toàn về nhà. Do đặc điểm này và lớp vỏ màu xám đậm, thực sự quá dễ dàng để cho rằng nắp được hạ xuống hoàn toàn và các chốt được gắn chặt – và nếu không, sừng sẽ rơi thẳng ra ngoài khi hộp được nhặt.
Tôi đã thử nó một vài lần và nhận thấy rằng trường hợp không đóng đúng cách, do đó phụ lục này.

Việc cắt một vài dải băng dính màu sáng tại đó hai nửa của vỏ máy gặp nhau sẽ cho một dấu hiệu tích cực hơn về việc liệu vỏ máy có được đóng hoàn toàn hay không.
3.5, Cập nhật ngày 19/09/07
Tôi đã nghe nói (một cách không chính thức) rằng vấn đề của chuông là do sơn mài trên bề mặt giao phối của khớp cung dán phía dưới.
Đây có thể là một lời giải thích rất có thể xảy ra – keo sẽ liên kết với sơn mài và sẽ phải dựa vào độ bền của nó để duy trì mối nối chắc chắn với kim loại … và bạn không thường nghe về việc sơn mài được sử dụng như một loại keo.
Trong vài năm qua, tôi đã không thấy một ví dụ nào về vấn đề chuông đáng sợ trên một chiếc còi mới, và trên cơ sở đó, tôi sẽ xem xét vấn đề đã được giải quyết.
Tôi lưu ý rằng chiếc 275 hiện được sản xuất tại Indonesia và việc kiểm tra và thử nghiệm các mẫu xe này cho thấy chất lượng bản dựng đã được duy trì.

Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.